18 năm tù cho kẻ giết người chỉ vì... nhìn

22/05/2023 19:00

Ngày 22.5, Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra trên địa bàn giáp ranh giữa xã Tắc Vân (TP Cà Mau) và xã Tân Thạnh (tỉnh Bạc Liêu).


Bị cáo Bao Thiện Đức tại phiên tòa

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bao Thiện Đức (25 tuổi, cư trú ấp 3, xã Tắc Vân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) mức án 18 năm tù giam tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Bị cáo Đức còn phải bồi thường hơn 150 triệu đồng cho gia đình của người bị hại. Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau khi các đối tượng rượt chém nhau khiến một người tử vong.

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ ngày 25.10.2020, Bao Thiện Đức cùng bạn gái đến ăn tại quán cháo 24H của bà L.V.T. (thuộc ấp 3, xã Tắc Vân, TP Cà Mau). Cùng thời điểm này, Bùi Thanh Lịnh, Ngô Hoàng Khang và Nguyễn Hoàng Nam cũng đến quán mua cháo. Khi đến quán, Lịnh và Khang vào ngồi uống rượu cùng một số thanh niên trước vỉa hè, Nam đợi lấy cháo.

Trong lúc đợi cháo, bị cáo Đức ngồi nói chuyện với bạn gái, mặt nhìn ra hướng trước quán thấy Lịnh nhìn lại với thái độ khiêu khích nên nói bạn gái mua cháo mang về nhà. Lịnh đứng dậy hỏi Đức “Nãy giờ mày nhìn tao cái gì”. Sau đó, Lịnh và Đức thách thức đánh nhau nhưng được mọi người can, bỏ ra về. Khang, Lịnh, Nam điều khiển xe chạy đến trước quán nước giải khát Thanh Thúy thuộc ấp Xóm Mới, xã Tân Thạnh, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu thì bị ngã xe. Thấy vậy Đức cầm dao trên quầy cháo chạy đến vị trí trên, đâm vào vùng bụng của Lịnh một nhát, đâm Nam một nhát vào lưng và rượt đuổi Lịnh rồi mới bỏ về.

Đến khoảng 4 giờ ngày 25.10.2020 người dân phát hiện Bùi Thanh Lịnh tử vong trước sân cửa hàng Tôn Hoa Sen thuộc ấp Xóm Mới, xã Tân Thạnh.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
18 năm tù cho kẻ giết người chỉ vì... nhìn