Thị trường

12 doanh nghiệp được bán hàng đa cấp tại Hải Dương

HT 10/07/2024 08:00

Theo Sở Công thương, hiện nay có 12 doanh nghiệp được sở xác nhận hoạt động bán hàng đa cấp tại Hải Dương, giảm 2 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2023.

anh da cap
Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam có trụ sở chính tại Hải Dương. Ảnh: Internet

Trong đó, chỉ có Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam có trụ sở chính tại Hải Dương. Các doanh nghiệp còn lại có trụ sở chính ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương. Những doanh nghiệp có văn phòng đại diện tại Hải Dương gồm các Công ty TNHH: một thành viên Herbalife Việt Nam, Amway Việt Nam, Nu Skin Enterprises Việt Nam, Care For Việt Nam, Seacret, Elken International Việt Nam, Kyowon The Orm Việt Nam, Gcoop Việt Nam, Oriflame Việt Nam và Công ty CP Tập đoàn liên kết Việt Nam.

Riêng Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh nhưng hiện không có chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Hải Dương. Các doanh nghiệp được xác nhận hoạt động bán hàng đa cấp tại Hải Dương chủ yếu kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng...

Theo Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/NĐ-CP ngày 12/3/2018 về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, một trong những điều kiện để được xác nhận hoạt động bán hàng tại địa phương, các doanh nghiệp phải đáp ứng 1 trong các tiêu chí gồm: có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương. Đối với doanh nghiệp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh tại địa phương thì phải cử đầu mối liên hệ tại địa phương. Đầu mối này phải được đào tạo, trải qua kỳ kiểm tra kiến thức và được Bộ Công thương cấp xác nhận kiến thức.

HT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    12 doanh nghiệp được bán hàng đa cấp tại Hải Dương
    ss