Tin tức

Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam ở TP Hải Dương bị xử phạt 245 triệu đồng do vi phạm về kinh doanh đa cấp

PV 30/06/2024 10:55

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) vừa quyết định xử phạt Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam tại khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) 245 triệu đồng do vi phạm về kinh doanh đa cấp.

img_0849-26bc5d52d7f7797ae9a263bc4ad6b3b2.jpeg
Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam ở khu công nghiệp Đại An

Cụ thể, trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam không thực hiện trách nhiệm đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định; không thông báo tới Bộ Công thương đúng thời hạn khi có thay đổi trong danh sách đào tạo viên; không thực hiện đúng việc đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn không thực hiện hoặc thực hiện không đúng việc cấp thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; không thông báo với Sở Công thương Hải Dương khi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo thuộc trường hợp phải thông báo theo quy định.

Năm 2019, Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam từng bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (nay là Ủy ban Cạnh tranh quốc gia) xử phạt 585 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động bán hàng đa cấp.

Năm 2008, Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam đầu tư 1,5 triệu USD để thực hiện Dự án sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm tại khu công nghiệp Đại An. Quy mô sản xuất 582.000 thùng thực phẩm chức năng và 24.000 thùng hóa mỹ phẩm, trong đó 60% số sản phẩm sản xuất ra cung cấp cho thị trường Việt Nam, còn lại là xuất khẩu.

PV
(0) Bình luận
Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam ở TP Hải Dương bị xử phạt 245 triệu đồng do vi phạm về kinh doanh đa cấp
ss