Đón đọc Hải Dương cuối tuần

10/05/2019 06:25

Nhân kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, báo Hải Dương cuối tuần số 971 có nhiều bài, chuyên mục về chủ đề này.



Trang Phóng sự - ghi chép có bài Người Hải Dương trên đất Điện Biên (Huyền Anh). Mảnh đất Điện Biên hôm nay đang từng ngày thay da, đổi thịt. Để có sức vươn mạnh mẽ ấy phải kể đến đóng góp không nhỏ của các thế hệ người Hải Dương đang sinh sống và làm việc nơi đây, từ những người đầu tiên là chiến sĩ Điện Biên đến lớp thế hệ kế cận.

Tròn 65 năm sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, những người lính Điện Biên năm xưa đã già. Nhưng trong tâm trí họ, những ngày tháng được tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu là những ký ức không thể nào quên. Nội dung được đề cập trong bài Ký ức không phai (Tâm Phúc) ở trang Xã hội.

Những năm gần đây, nông dân trong tỉnh tiếp cận nông nghiệp công nghệ cao bài bản, khoa học hơn. Từ đó đã tạo ra đột phá, thay đổi về chất trong sản xuất nông nghiệp. Nội dung này được phản ánh trong bài Nông dân liên kết làm nông nghiệp công nghệ cao (Dũng Cường) trên trang Kinh tế.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Diễn viên Thanh Hương mong trở về giảng dạy ở quê hương (Huy An). Liên tiếp tạo dấu ấn bằng những vai diễn trên truyền hình, diễn viên Thanh Hương – người con Hải Dương đang được đánh giá là một trong những gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt. Phóng viên Báo Hải Dương đã có cuộc trò chuyện với chị về những kỷ niệm thời thơ ấu, hành trình đến với các vai diễn.

Trang Đời sống có bài “Cháy túi" vì nghiện mua sắm qua mạng (Trương Hà). Việc mua sắm trực tuyến từ lâu đã không còn xa lạ với người tiêu dùng, nhất là giới trẻ và phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều người mua sắm vô độ rồi lại bỏ phí, không sử dụng.

Trang Pháp luật có bài Mất tiền, mất tình vì bạn quen qua mạng (Hạo Nhiên). Vì tin tưởng vào những mối quan hệ qua internet mà nhiều người bị lừa gạt tình cảm, chiếm đoạt tài sản. Không ít trường hợp khi phát hiện mình bị lừa đành “ngậm bồ hòn”, giấu giếm người thân...

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ba người đàn bà của Vũ Thị Huyền Trang, tản văn Ông của ngày xưa của An Viên, chùm thơ của các tác giả: Lê Anh Phong, Nguyễn Ngọc Phú, Tô Hoàn, Đặng Toán, Trần Văn Lợi.                      

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần