Đón đọc Hải Dương cuối tuần

22/02/2019 08:29

Trang Phóng sự - Ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 960 có bài Màu xanh trên vùng đất chết Vị Xuyên (Vị Thủy-Thành Long).


Xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) từng được coi là vùng đất chết trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (1979 – 1989). Khi cuộc chiến qua đi, người dân đã kiên trì bám đất, bám rừng, phát triển sản xuất, đẩy lùi đói nghèo, gieo màu xanh của bình yên, no ấm cho mảnh đất này.

Trang Kinh tế có bài Khu vườn giữa biển khơi (Hoàng Biên) viết về những hàng cây, vườn rau xanh mướt mát trên đảo Trường Sa Đông. Dưới bàn tay chăm chút của người lính, những mầm sống nơi đây vẫn ngày ngày vươn lên mạnh mẽ, bất chấp sóng gió và sự khắc nghiệt của thời tiết.

Liên tiếp những vụ tai nạn giao thông thảm khốc thời gian qua khiến nhiều người cảm thấy lo lắng mỗi khi ra đường. Một trong những nguyên nhân là do một số lái xe tải, xe chở container, xe khách sử dụng các chất ma túy trước khi điều khiển phương tiện để rồi gây ra những hậu quả khôn lường. Nội dung này được phản ánh trong bài Hiểm họa lái xe nghiện ma túy (Đức Tâm) trên trang Xã hội.

"Lòng thanh thản, nhẹ nhõm, tâm tự tại" là cảm nhận chung của nhiều người mỗi khi tiếng chuông chùa Côn Sơn vang lên. Đó cũng là nội dung được phản ánh trong bài Tiếng chuông chùa Côn Sơn (Bình Minh) trên trang Văn hóa - Thể thao - giải trí.

Trang Đời sống có bài Nồi cháo từ thiện của Công an huyện Ninh Giang (Hà Nga) viết về hoạt động thiện nguyện tốt đẹp của các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ninh Giang trong hơn 1 năm nay. Họ đã đóng góp kinh phí, tự tay nấu nồi cháo nghĩa tình giúp bệnh nhân vơi bớt khó khăn trong những ngày điều trị tại bệnh viện.

Trang Pháp luật có bài Ham cờ bạc, cựu giáo viên thành tội phạm (Hạo Nhiên) viết về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Văn Quốc (32 tuổi, ở thôn Kim Đôi, xã Cẩm Hoàng, Cẩm Giàng). Quốc từng là giáo viên nhưng vì ham mê cờ bạc nên đã bị đuổi việc nhiều lần và dính vào vòng lao lý.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Người cũ của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn, tản văn Nồng nàn hương bưởi của Mai Hoàng, chùm thơ của các tác giả: Trần Ngọc Ánh, Hà Cừ, Vũ Lệ hương, Vũ Minh Thoa, Khánh Ly.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần