Kim Thành hiệp đồng phòng chống thiên tai

18/05/2018 16:20

Sáng 18.5, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Kim Thành triển khai nhiệm vụ hiệp đồng phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Quang cảnh hội nghị

Với phương châm “Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục nhanh có hiệu quả, trong đó lấy phòng, tránh là chính”, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng sẵn sàng ứng cứu bảo vệ đê, kè, cống, các trọng điểm, xử lý các tình huống khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, Nhà nước và quân đội khi xảy ra bão, lụt.

Tại buổi hiệp đồng, Ban CHQS huyện dự kiến một số tình huống có thể xảy ra tại các trọng điểm xung yếu. Đối với 16 xã ven đê, mỗi xã xây dựng 1 đại đội xung kích quân số 150 người, 5 xã nội đồng xây dựng lực lượng xung kích quân số 120 người. Ngoài ra, còn xây dựng lực lượng dự bị bao gồm các cơ quan, xí nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn huyện, mỗi đơn vị xây dựng từ 1 tiểu đội đến 1 trung đội với quân số từ 15-30 người. Các công tác bảo đảm về thông tin liên lạc, thông tin báo động, huy động phương tiện… đều được chuẩn bị và phân công cụ thể, sẵn sàng khi có lệnh điều động.

ĐOÀN LỢI

(0) Bình luận
Kim Thành hiệp đồng phòng chống thiên tai