Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp

16/05/2018 11:40

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để dự phòng tăng huyết áp.

Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp (THA) 17.5, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để dự phòng THA và các bệnh tim mạch. Tuyên truyền tập trung vào chủ đề bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, giảm ăn muối; phòng chống tác hại thuốc lá, rượu bia và tăng cường vận động thể lực. Vận động người dân thường xuyên đo huyết áp để phát hiện sớm THA. Tổ chức đo huyết áp cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Đẩy mạnh việc phát hiện sớm, dự phòng cho người có nguy cơ cao và quản lý người bệnh THA, bệnh tim mạch; tư vấn, hướng dẫn để người bệnh tuân thủ điều trị và chăm sóc tại nhà. 

* TP Hải Dương đã lồng ghép tổ chức 6 buổi truyền thông về chế độ dinh dưỡng lành mạnh, các bài luyện tập thể lực cho người THA. Thành phố treo 217 pa nô, khẩu hiệu, phát 2.600 tờ rơi về phòng chống tác hại của khói thuốc lá và rượu bia. 16 trong tổng số 21 Trạm Y tế xã, phường của TP Hải Dương tổ chức chương trình khám, tư vấn phòng chống bệnh THA cho người dân.

Mỗi năm, Trung tâm Y tế thành phố tiếp nhận trên 3.000 người đến khám và đo huyết áp. Trung tâm đang quản lý hơn 1.100 người bị bệnh THA.

ĐỨC THÀNH - THU HẰNG

(0) Bình luận
Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp