Kinh Môn khám miễn phí các bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường cho người từ 40 tuổi trở lên

19/07/2022 14:16

Trong 2 tháng 7 và 8, Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường cho người từ 40 tuổi trở lên.

Dự kiến trung tâm khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp và đánh giá nguy cơ mắc đái tháo đường cho khoảng 4.600 người; khám sàng lọc bệnh đái tháo đường cho gần 4.000 người tại trạm y tế các xã, phường trên địa bàn.

Các trường hợp nghi ngờ tăng huyết áp được tư vấn lên Trung tâm Y tế thị xã khám và đưa vào danh sách điều trị, quản lý theo mức độ bệnh. Các trường hợp có nguy cơ cao mắc đái tháo đường được tư vấn thực hiện thử đường huyết mao mạch tại trạm y tế. Nếu kết quả nghi ngờ mắc đái tháo đường được tư vấn lên Trung tâm Y tế thị xã khám chẩn đoán xác định mắc bệnh sẽ được đưa vào danh sách quản lý, điều trị tại trung tâm. Sau khi điều trị ổn định, những trường hợp này sẽ được chuyển về điều trị, quản lý tại trạm y tế. Những trường hợp đang điều trị 2 bệnh trên tại các cơ sở y tế ngoài địa bàn được tư vấn chuyển dần về điều trị, quản lý tại trạm y tế...

Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn đang quản lý hồ sơ bệnh án của khoảng 5.420 bệnh nhân mắc bệnh tăng huyết áp và 2.200 bệnh nhân đái tháo đường.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh Môn khám miễn phí các bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường cho người từ 40 tuổi trở lên