Cảnh báo hành khách đi xe buýt, xe khách về nCoV

05/02/2020 06:10

Công ty CP Quản lý các bến xe khách Hải Dương đang gấp rút in pano treo tại các bến xe trong tỉnh để tuyên truyền về dịch bệnh nCoV.


Các bến xe được yêu cầu tổng vệ sinh để phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

Ông Vũ Văn Quyến, Giám đốc Công ty CP Quản lý các bến xe khách Hải Dương cho biết đơn vị đang gấp rút in pano treo tại các bến xe trong tỉnh để tuyên truyền về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Doanh nghiệp đang tiếp nhận tờ rơi tuyên truyền về nội dung này do Sở Giao thông vận tải cung cấp để chuyển đến tất cả hành khách đi xe buýt, xe khách tuyến cố định, phụ xe, lái xe. Các nội dung tuyên truyền tập trung về cách nhận biết virus Corona, cách ăn uống khoa học, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng... Trong thời gian này, công ty yêu cầu các bến xe tổng vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, nhà chờ dành cho hành khách; các chủ xe, lái xe dọn dẹp phương tiện, chủ động cảnh báo hành khách cách phòng tránh virus Corona.

Trước đó, ngày 3.2, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu Công ty CP Quản lý các bến xe khách Hải Dương, các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyên truyền tới tất cả lái xe, nhân viên trên xe, nhân viên quản lý bến xe cách phòng chống dịch. Khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc nCoV phải thông báo ngay cho chính quyền, cơ quan y tế nơi gần nhất hoặc thông tin về số điện thoại đường dây nóng (0913830556, 0912815089) của Thanh tra Sở Giao thông vận tải để được hướng dẫn.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Cảnh báo hành khách đi xe buýt, xe khách về nCoV