Bà mẹ tâm thần trong ngôi nhà tồi tàn

18/09/2018 08:55

Chị Hoàng Thị Nga (sinh năm 1975, ở thôn Đồng Ngọ, xã Nam Đồng, TP Hải Dương) là con duy nhất trong gia đình có bố khuyết tật, mẹ bị tâm thần.

Căn nhà của chị Nga đã bị hư hỏng nặng

Từ khi sinh ra, chị đã bị di truyền căn bệnh của mẹ. Sau khi bố mẹ mất, chị Nga sống một mình trong căn nhà được ông, bà chị xây dựng cách đây vài chục năm. Năm 2006 và 2015, chị Nga sinh hai con là Hoàng Thị Ngát và Hoàng Mạnh Hiển. Cháu Ngát đang học lớp 7 Trường THCS Nam Đồng.

3 mẹ con chị Nga hiện ở trong căn nhà diện tích khoảng 40 m2. Nhà lợp mái ngói dột nát, phải che bằng bạt. Trong nhà chỉ có 1 chiếc giường cho ba mẹ con, bàn học, ghế nhựa, 1 chiếc đèn duy nhất để thắp sáng, 1 nồi cơm điện và một số thau chậu. Nước sinh hoạt được lấy từ giếng. Do thần kinh không bình thường nên chị thường xuyên bế con nhỏ đi lang thang khắp nơi, có lần còn đi lạc đến huyện Tứ Kỳ.

Thiếu bàn tay chăm sóc, vun vén, căn nhà trông như nhà hoang với nền đất ẩm thấp, rất nhiều muỗi, trong góc nhà còn có 1 ổ rắn, rất nguy hiểm cho các con của chị. Cách đây 2 tuần, thành viên của một đội tình nguyện đã bắt được 18 con rắn tại ổ rắn ở trong góc nhà chị.

Theo chị Nguyễn Thị Hường, hàng xóm nhà chị Nga, người dân xung quanh thường xuyên giúp đỡ mẹ con chị Nga trong sinh hoạt hằng ngày. Ai cũng cám cảnh trước ngôi nhà dột nát của mẹ con chị nhưng chưa có điều kiện trợ giúp để sửa chữa. Bà Nguyễn Kim Dung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương cho biết: "Hội muốn hỗ trợ sửa chữa căn nhà để mẹ con chị Nga có chỗ ở sạch sẽ hơn nhưng chưa có kinh phí. Hội mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Nga".

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc với bà Nguyễn Kim Dung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương, số điện thoại: 0982842394.  

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Bà mẹ tâm thần trong ngôi nhà tồi tàn