Apple giảm 20% đặt hàng linh kiện iPhone mới

10/06/2018 09:47

Nhà sản xuất iPhone đang có một cách tiếp cận thận trọng hơn đối với kế hoạch sản xuất các mẫu iPhone mới sắp tới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)


Theo trang Nikkei, Apple đã đề nghị chuỗi cung ứng linh kiện giảm khoảng 20% linh kiện cho iPhone ra mắt vào nửa cuối năm 2018.

Động thái trên cho thấy nhà sản xuất iPhone đang có một cách tiếp cận thận trọng hơn đối với kế hoạch sản xuất các mẫu iPhone mới sắp tới so với năm ngoái.

"Apple khá thận trọng đặt đơn hàng sản xuất và cung ứng linh kiện mới cho iPhone sắp tới của năm nay", một trong bốn nguồn cung ứng nói với tạp chí Nikkei Asian Review. "Cụ thể đối với ba mẫu điện thoại mới, tổng công suất dự kiến có thể ít hơn đến 20% so với đơn đặt hàng năm ngoái".

Năm ngoái, Apple đã đặt hàng để chuẩn bị sản xuất lên tới 100 triệu chiếc iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X mới, nhưng năm nay Apple dự kiến tổng số lượng hàng chỉ ở mức 80 triệu chiếc cho các mẫu điện thoại mới.

Apple hiện chưa có phản ứng trước bản tin của của Nikkei Asian Review.

Các dữ liệu của chính Apple cho thấy tổng số các lô hàng iPhone, bao gồm cả các mẫu iPhone thế hệ mới và cũ hơn, đã giảm 1% trong quý từ tháng 10 đến tháng 12.2017, xuống mức 77,31 triệu chiếc. 

Theo IDC, sự suy giảm doanh số không chỉ diễn ra với Apple, trên phạm vi thế giới, tổng số lô hàng điện thoại thông minh cũng giảm 0,3%, ở mức 1,46 tỷ chiếc trong năm 2017.

Theo Nikkei, Apple dự định giới thiệu ba mẫu iPhone mới vào năm 2018. Hai mẫu sẽ có màn hình diode phát sáng hữu cơ (OLED) đắt tiền như iPhone X, trong khi mẫu còn lại cho giá mềm hơn khi giữ màn hình hiển thị tinh thể lỏng (LCD) được sử dụng trên iPhone 8. 

Các nguồn tin công nghệ cho biết cả ba mẫu iPhone này sẽ có hệ thống camera cảm biến 3D TrueDepth để kích hoạt Face ID tương tự như iPhone X.

Chuỗi cung ứng của Apple đã được yêu cầu chuẩn bị trước linh kiện màn hình OLED, nhằm tránh một sự chậm trễ tương tự như năm ngoái.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple giảm 20% đặt hàng linh kiện iPhone mới