Xã hội

Các quốc gia viện trợ khẩn cấp giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3

T.H (theo Vietnam+) 13/09/2024 20:34

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 3 gây ra, Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các tổ chức quốc tế và các quốc gia như Australia, Mỹ, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

5 nước viện trợ khẩn cấp cho VN khắc phục bão Yagi (1).jpg

Ngày 12/9, Hàn Quốc cam kết viện trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD để giúp người dân Việt Nam khôi phục các khu vực bị thiệt hại do cơn bão Yagi. Australia đã cung cấp 3 triệu AUD cho nỗ lực cứu trợ khẩn cấp, và lô hàng cứu trợ đầu tiên đã đến Hà Nội. Cơ quan Phát triển và Hợp tác Thụy Sĩ (SDC) cũng sẽ gửi hàng cứu trợ cho Việt Nam, bao gồm 300 lều gia đình và 2 hệ thống phân phối nước phục vụ 10.000 người. Mỹ thông qua tổ chức USAID hỗ trợ 1 triệu USD, nhấn mạnh cam kết lâu dài đối với Việt Nam trong việc cải thiện khả năng ứng phó với thiên tai.

Nhật Bản đang xem xét viện trợ vật tư qua cơ quan JICA, bao gồm máy lọc nước và tấm bạt nhựa. ASEAN và UNICEF cũng đã triển khai hàng viện trợ thiết yếu như dụng cụ gia đình, nước sạch và vật phẩm vệ sinh đến các vùng bị ảnh hưởng. Các tổ chức khác như UN Women và Đại sứ quán các nước châu Âu đang phối hợp với Việt Nam để xác định các nhu cầu khẩn cấp và phương án hỗ trợ phù hợp.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Các quốc gia viện trợ khẩn cấp giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3