Tin tức

Apple rớt khỏi Top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu ở Trung Quốc

HQ (theo TTXVN) 26/07/2024 19:30

Nhu cầu đối với các mẫu điện thoại thông minh (smartphone) iPhone do Apple sản xuất đang chậm lại ở Trung Quốc và thông tin mới nhất cho biết Apple đã lần đầu tiên không còn nằm trong Top 5 thương hiệu smartphone có thị phần lớn nhất.

Chú thích ảnh
Khách hàng trải nghiệm các sản phẩm của Apple tại cửa hàng ở New York, Mỹ

Apple từng giữ vị trí số một trên thị trường smartphone Trung Quốc trong nhiều năm. Dẫn nguồn tin từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết doanh số iPhone của Apple ở thị trường Trung Quốc trong quý II đạt khoảng 9,7 triệu chiếc, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, thị phần ở Trung Quốc của Apple tiếp tục giảm tới 14% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả là thứ hạng thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm từ vị trí thứ 3 xuống thứ 6. Đây là lần đầu tiên Apple rớt khỏi Top 5.

Giới phân tích cho rằng nguyên nhân là do người tiêu dùng Trung Quốc đã giảm sử dụng iPhone của Apple kể từ cuộc đua công nghệ Mỹ-Trung gia tăng trong khi năng lực công nghệ của các công ty Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể.

Trong quý I/2024, Apple tụt dốc nhiều nhất trong Top 5, tụt xuống vị trí thứ 5 từ vị trí đầu tiên, với 10 triệu chiếc và thị phần 15%, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, nếu so với mức giảm 25% trong quý đầu tiên của năm 2024, mức giảm sút trong quý II nhẹ hơn nhờ việc Apple đã thực hiện một sự kiện giảm giá rầm rộ trong năm nay.

Xét về thị phần, các công ty Trung Quốc hiện đang giữ vị trí từ thứ 1 đến thứ 5 trên thị trường nội địa lần lượt là: Vivo, Oppo, Honor, Huawei, Xiaomi.

Thông tin cho biết trong quý II/2024, thị trường smartphone Trung Quốc tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2023 với doanh số smartphone vượt quá 70 triệu chiếc.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple rớt khỏi Top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu ở Trung Quốc