Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự khai giảng năm học mới tại Tứ Kỳ

05/09/2018 11:52

Sáng 5.9, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước dự khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường THPT Tứ Kỳ.


Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương tới dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Tứ Kỳ. Ảnh: Thành Chung

Cùng dự, có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, UBND tỉnh và một số sở, ngành.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường  THPT Tứ  Kỳ. Ảnh: Thành Chung

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao thành tích các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đạt được trong 55 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt Trường THPT Tứ Kỳ luôn nằm trong số 5 trường THPT có phong trào dạy và học dẫn đầu tỉnh Hải Dương. Đội tuyển học sinh giỏi của trường từ vị trí xếp thứ 2, thứ 3 những năm trước đã vươn lên đứng thứ nhất toàn tỉnh năm học 2017-2018.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Lễ khai giảng. Ảnh: Thành Chung

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh năm học 2018-2019 là năm tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện hệ thống giáo dục. Trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, ngành giáo dục và đào tạo (GDĐT) phải quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt. Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam muốn phát triển, muốn hội nhập sâu vào các lĩnh vực trên trường quốc tế thì phải có nguồn nhân lực tài năng, chất lượng cao.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng thầy và trò Trường THPT Tứ Kỳ dự Lễ khai giảng. Ảnh: Thành Chung

Ngành GDĐT nói chung, Trường THPT Tứ Kỳ nói riêng phải góp phần đào tạo ra những chủ nhân tương lai có tư cách phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh, trí tuệ, trình độ chuyên môn vững vàng, ngoại ngữ, tin học tinh thông, có khả năng sáng tạo, nhiệt huyết, tinh thần lao động say mê, dám đương đầu với những khó khăn, thử thách... Nhà trường cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác giảng dạy, học tập. Quan tâm hơn nữa tới đời sống vật chất và tinh thần của đội ngũ giáo viên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Xây dựng nhà trường luôn vững mạnh toàn diện.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng ảnh chân dung Bác Hồ cho Trường THPT Tứ Kỳ. Ảnh: Thành Chung

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn các em học sinh Trường THPT Tứ Kỳ cố gắng học tập thật tốt, chăm chỉ rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, nhà trường và xã hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 15 suất học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: Thành Chung

Các thầy giáo, cô giáo của trường luôn là những người thầy giỏi về chuyên môn, tận tâm, nhiệt huyết với nghề và là tấm gương giáo viên, đảng viên gương mẫu.


Đồng chí Nguyễn  Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Tứ Kỳ. Ảnh: Thành Chung

Phó Chủ nước đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, ngành GDĐT, các cơ quan liên quan của tỉnh và huyện tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cho các trường. Chăm lo điều kiện ăn ở, đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ giáo viên, đặc biệt quan tâm tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em cải thiện điều kiện sống và học tập để không học sinh nào phải bỏ học. Các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp tốt với nhà trường chăm lo và tạo điều kiện tốt nhất để con em được học tập.

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng một số đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại Trường THPT Tứ Kỳ. Ảnh: Thành Chung

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 15 suất học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi, trồng cây lưu niệm và viết lưu bút tại Trường THPT Tứ Kỳ.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm phòng truyền thống của Trường THPT Tứ Kỳ. Ảnh: Thành Chung

Năm học 2018-2019, Trường THPT Tứ Kỳ có 36 lớp với 1.451 học sinh. Những năm qua, chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng nâng lên. Hằng năm có 98-100% số học sinh được công nhận tốt nghiệp, 70-80% học sinh trúng tuyển đại học nguyện vọng 1. Nhà trường luôn nằm trong số 100 trường THPT có điểm thi bình quân cao nhất cả nước. Nhiều giáo viên của trường đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua các cấp. Trường THPT Tứ Kỳ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018).         

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự khai giảng năm học mới tại Tứ Kỳ