Niềm vui mùa lễ trọng

24/12/2017 07:00

Những ngày này, giáo dân khắp nơi trong tỉnh vui mừng phấn khởi chào đón mùa Giáng sinh.


Các em thiếu nhi thăm nhà thờ Hải Dương dịp lễ Noel. Ảnh: Đỗ Quyết

Không khí nhộn nhịp này đã trở thành một nét đẹp từ nhiều năm nay. Niềm vui không chỉ biểu hiện ở sự hồ hởi, rạng rỡ trên gương mặt mỗi người khi đến các nhà thờ, giáo đường mà còn ở tự đáy lòng họ. Điều đó nói lên xu thế hoà hợp, hội nhập chung sức, chung lòng mà các tôn giáo “đồng hành cùng dân tộc”.

Mọi việc làm, mọi cố gắng của chúng ta đều hướng vào một mục tiêu lớn là hoà bình, ổn định đoàn kết, phát triển ngày một mạnh mẽ hơn. Trong trụ sở Hội thánh Tin lành Hải Dương, chúng tôi đọc được dòng chữ lớn trích dẫn lời nói của một vị thánh về đức tin và lòng yêu thương. Được xem qua nhiều điều trong các cuốn kinh thánh, kinh nhà phật, chúng tôi nhận ra rằng tất cả đều nhằm hướng tới một mục tiêu này. Ngày nay trình độ dân trí cao hơn, không chỉ những nhà trí thức, những người ham đọc, ham tìm hiểu về đạo đức xã hội, trách nhiệm công dân, hầu như ai cũng muốn có một đức tin, lòng yêu thương ngày một rộng lớn, bền chặt. Đó không chỉ là chủ trương của Đảng ta ngay từ buổi đầu thành lập là đại đoàn kết toàn dân tộc, mà còn là chuẩn mực cho sự tồn tại bền vững của mỗi gia đình - "những tế bào” của xã hội. Có thể hiểu đơn giản nếu mỗi tế bào của một cơ thể đều khoẻ mạnh, thì cơ thể đó sẽ có sức miễn dịch với mọi vi trùng, virus.

Đất nước đang thời kỳ hội nhập, nền kinh tế thị trường mở cửa cũng phát sinh nhiều vấn đề lớn từ quản lý xã hội đến thực thi công vụ... Những ngày giáp  lễ Noel, rồi Tết cổ truyền của dân tộc, mọi người dân lại như được tiếp thêm sinh lực mới bởi những biện pháp tích cực của Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến gian khổ, không khoan nhượng trước nạn tham nhũng. Chúng tôi có cảm tưởng đất nước, quê hương như một cơ thể sống mang nhiều bệnh nan y, đang được các thầy thuốc cứu chữa bằng những biện pháp tích cực nhất, cũng là nhân đạo nhất để bảo vệ quyền lợi của đại đa số nhân dân.

Quy luật phát triển của xã hội cũng cho thấy đó là một điều bình thường. Bên cạnh những thắng lợi làm mọi người lạc quan, vẫn còn biết bao việc cần giải quyết và giải quyết ngay từ lúc mới phát sinh. Phải chăng bấy lâu nay những virus, siêu virus đã gặm nhấm, phá hoại cơ thể chúng ta, mà vì chúng ta vẫn bỏ qua nên bệnh ngày càng nặng. Vì thế, hơn lúc nào hết mọi người phải cùng nhau trị bệnh đến khi có kết quả mong muốn. Bởi không làm đến cùng sẽ “nhờn kháng sinh”!.

Mỗi mùa lễ hội chúng ta lại đón những niềm vui mới. Bởi đó không chỉ là những biểu hiện bề ngoài, mà còn cho thấy điều cốt lõi là đất nước đang chuyển mình với những triển vọng và kết quả ngày một sáng sủa, đáng mừng. Mỗi thành viên trong cộng đồng dân cư, mỗi người đều đồng hành cùng dân tộc.

NGUYỄN NAM PHONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm vui mùa lễ trọng