Khám phá

Rộn ràng mùa lễ hội câu cá hồi trên băng ở Hàn Quốc

TB (theo TTXVN) 06/01/2024 22:36

Lễ hội câu cá hồi trên băng thường niên nổi tiếng của huyện Hwacheon ở Đông Bắc Hàn Quốc đã chính thức bắt đầu ngày 6/1.

Chú thích ảnh
Sự kiện đã thu hút trên 101.000 khách tham quan ngay trong ngày đầu khai mạc

Sự kiện từng được một hãng truyền thông quốc tế giới thiệu là một trong những kỳ quan thế giới vào mùa đông đã thu hút trên 101.000 khách tham quan ngay trong ngày đầu khai mạc.

Theo hãng tin Yonhap, lễ khai mạc đã diễn ra tại thị trấn vùng núi ở tỉnh Gangwon, cách biên giới liên Triều khoảng 25 km và cách Seoul khoảng 90 km về phía Đông Bắc. Ban tổ chức cho biết lễ hội sẽ kéo dài trong 23 ngày, tới hết ngày 28/1 và dự kiến thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Từ trước 9 giờ sáng 6/1, hàng trăm người tập trung quanh con suối Hwacheon đã đóng băng, cùng nhau bắt những con cá sancheoneo, giống cá hồi nổi tiếng là chỉ sống được ở những vùng nước rất sạch. Người tham gia có thể câu cá qua những lỗ nhỏ được khoét sẵn trên mặt băng hoặc bẫy bắt cá trên dòng nước chảy, nhưng hoạt động sôi động nhất là tập trung bắt cá bằng tay không trong bể. Gần đó, các khu vực nướng cá ngoài trời đã được bố trí sẵn để du khách có thể chế biến và thưởng thức những con cá vừa câu được.

Ban tổ chức cho biết năm nay họ dự kiến thả 160 tấn cá sancheoneo xuống dòng sông băng có diện tích 61.654 m2, trong đó có khu vực dành riêng cho người nước ngoài.

Kể từ khi bắt đầu được tổ chức vào năm 2003, lễ hội câu cá hồi trên băng ở Hwacheon đã trở nên nổi tiếng thế giới khi mỗi năm thu hút hơn 1 triệu du khách. Lễ hội không được tổ chức trong các năm 2021 và 2022 do đại dịch COVID-19, tuy nhiên đã thu hút trên 1,3 triệu du khách ngay khi mở lại vào năm ngoái. Lễ hội đã trở thành “xương sống” cho nền kinh tế của huyện Hwacheong chỉ có 24.000 dân, tạo giá trị kinh tế trực tiếp hơn 100 tỷ won (76,5 triệu USD).

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng mùa lễ hội câu cá hồi trên băng ở Hàn Quốc