Arsenal 3-0 Watford: Tự tin tái đấu Milan

12/03/2018 07:46

Còn quá sớm để khẳng định Arsenal đã hồi sinh. Tuy nhiên, thắng lợi ngọt ngào trước Watford quả là bước chạy đà tuyệt vời trước ngày tái ngộ Milan ở Europa League.

Arsenal 3-0 Watford: Tự tin tái đấu Milan


BÀN THẮNG

Arsenal: Mustafi (8’), Aubameyang (59’), Mkhitaryan (77’)

Oezil bắt đầu mở máy

Thắng lợi vẻ vang ngay trên đất Italia trước Milan giữa tuần qua không chỉ đưa Arsenal đặt một vào vòng tứ kết Europa League, mà quan trọng hơn cả là nó mang sự tự tin trở lại với Pháo thủ. Trước một đối thủ không hề dễ chơi, nhưng ngay từ phút thứ 3, Arsenal đã tung được đòn phủ đầu chất lượng.

Mesut Oezil chọc khe để Pierre-Emerick Aubameyang đối mặt thủ thành Karnezis, nhưng cú sút của Aubameyang chỉ suýt nữa đi qua khe giữa 2 chân của thủ môn đối phương. Tuy nhiên, chỉ vỏn vẹn 5 phút sau, một đường chuyền tuyệt vời từ chấm đá phạt trực tiếp của Oezil đã được Shkodran Mustafi cụ thể hóa thành bàn thắng. Sau 2 đường kiến tạo thành bàn trước Milan, Oezil lại tiếp tục tạo ra một bàn thắng nữa để chứng minh anh đã tìm lại được cảm giác chơi bóng tốt nhất.

Tuy nhiên, Watford cũng rất nhanh chóng chứng minh họ tuyệt đối không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Phút 12, cú sút chìm, căng ngay trong vòng cấm địa của Abdoulaye Doucoure lẽ ra đã biến thành bàn thắng nếu không có pha đổ người tuyệt vời của Petr Cech. Sóng gió cũng từ thời điểm đó nổi lên nhiều hơn trước khung thành Cech, nhưng thủ thành người CH Czech đã chơi xuất sắc ngoài mong đợi.

Arsenal chấm dứt mạch trận toàn thua

Sự chắc chắn của Cech là tiền đề để Arsenal mạnh dạn dâng cao đội hình thường xuyên hơn, và rốt cuộc những cơn sóng ngầm dồn dập cũng đánh chìm Watford. Phút 59, Henrikh Mkhitaryan chọc khe rất thông minh để Aubameyang băng xuống, vượt qua cả thủ thành đối phương và ghi bàn vào lưới trống.

Arsenal suýt chút nữa bị gỡ một bàn khi Maitland-Niles vụng về phạm lỗi trong vòng cấm biếu Watford một quả penalty. Đáng tiếc, trên chấm 11m, Troy Deeney lại không chiến thắng được Cech.

Bị dẫn 2 bàn, đá trên sân khách lại còn ném đi quả 11m, Watford gần như suy sụp hoàn toàn tinh thần sau cú đá hỏng ăn của Deeney. Sự chán nản phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 phút 77. Người lập công là Mkhitaryan. Như vậy, cùng với đường kiến tạo giúp Aubameyang ghi bàn, trận đấu với Watford đánh dấu lần đầu tiên kể từ khi khoác áo Arsenal, Mkhitaryan vừa ghi bàn vừa kiến tạo/trận tại Premier League

Arsenal kết thúc màn nghênh đón Watford bằng thắng lợi dễ dàng để chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại Premier League. Đây cũng là trận đấu mà thủ thành Cech chơi cực tốt sau một giai đoạn dài bị chỉ trích. Nhờ Cech, Arsenal rốt cuộc cũng chấm dứt chuỗi 11 trận Premier League liên tiếp không giữ sạch lưới (lần đầu tiên kể từ năm 2002).

Đáng tiếc, chiến thắng dù có vang dội đến vậy cũng không thể cứu được Arsenal trong cuộc đua Top 4. Họ vẫn cách ngôi thứ 5 do Chelsea nắm giữ tới 8 điểm. Giờ đây, cách khả thi nhất để Pháo thủ có mặt tại Champions League mùa tới là vô địch Europa League. Và để vô địch thì Pháo thủ phải vượt qua Milan giữa tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Arsenal: Cech; Maitland-Niles, Mustafi, Holding; Kolasinac, Elneny, Xhaka, Mkhitaryan (Wilshere, 78’); Oezil, Iwobi (Welbeck, 66’), Aubameyang.

Watford: Karnezis; Femenia (Hughes, 62’), Prodl, Mariappa, Holebas; Doucoure, Capoue; Janmaat (Britos, 82’), Pereyra (Okaka, 67’), Richarlison; Deeney.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal 3-0 Watford: Tự tin tái đấu Milan