Quốc tế

Man City và Arsenal níu chân nhau ở Ngoại hạng Anh

H.A (theo VnE) 01/04/2024 05:36

Man City hòa Arsenal 0-0 hôm 31/3, khiến đỉnh bảng thuộc về Liverpool sau vòng 30 Ngoại hạng Anh.

De Bruyne (phải) không có nhiều khoảng trống ở trận gặp Arsenal. Ảnh: Reuters
De Bruyne (phải) không có nhiều khoảng trống ở trận gặp Arsenal trên sân Etihad hôm 31/3

Hai đội đều lỡ cơ hội bứt phá trước đối thủ, nhưng kết quả hòa 0-0 cũng không khiến đội nào bị bỏ lại ở cuộc đua vô địch. Sau vòng 30, Liverpool chiếm đỉnh bảng với 67 điểm, hơn Arsenal hai điểm và hơn Man City ba điểm.

Trận hòa cho thấy sự trưởng thành hơn hẳn của Arsenal so với mùa trước - mùa giải họ dẫn đầu sau 30 vòng nhưng sụp đổ sau trận thua ở Etihad. Dù ghi 33 bàn trong tám trận toàn thắng gần nhất, thầy trò Mikel Arteta vẫn chọn lối đá phòng ngự trong suốt hơn 90 phút làm khách trước Man City. Đấu pháp hợp lý, biết mình biết người giúp Arsenal đạt được mục tiêu có điểm trong trận đại chiến.

Việc Arsenal chủ động kiếm trận hòa khiến Man City không thể ghi bàn dù quyết thắng. Các học trò Pep Guardiola cầm bóng tới 72% ở cả hai hiệp đấu, chuyền nhiều gấp ba đối thủ, nhưng luôn gặp khó khi tiến gần cấm địa do Arsenal bố trí quân số quá đông ở khu vực này. Dứt điểm 12 lần, gấp đôi Arsenal, nhưng Man City chỉ một lần đưa bóng trúng hướng cầu môn, bằng một nửa đội khách.

Pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Man City đến ở phút 16, khi trung vệ Nathan Ake đánh đầu mạnh từ cự ly gần. Ake sớm phải rời sân ở phút 27 vì chấn thương và kể từ đó đến hết trận, Man City không thể khiến thủ môn David Raya phải trổ tài thêm lần nào. Bên phía Arsenal, Gabriel Jesus chơi nổi bật trong hiệp một với một vài pha khuấy đảo rồi dứt điểm. Trong ngày trở lại đội hình xuất phát thay Leandro Trossard, tiền đạo Brazil nhiều lần khiến hàng thủ Man City vất vả.

Hiệp hai diễn ra với thế trận không khác nhiều so với hiệp một. Man City tấn công đa dạng hơn, kết hợp sút xa và tấn công cánh nhưng không thể tạo ra khác biệt. Mateo Kovacic cứa lòng hiểm hóc ở đầu hiệp đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, trước khi Jeremy Doku vào sân ở cuối hiệp và tạo ra thêm vài pha sóng gió. Những pha dứt điểm trong thế không thoải mái của chủ nhà đều không mang đến hiệu quả. Tình huống nổi bật là pha đệm trượt bóng của Erling Haaland ở cự ly gần, một phần do tiền đạo Na Uy quá căng thẳng.

Haaland (số 9) mờ nhạt trong trận gặp Arsenal. Ảnh: Reuters
Haaland (số 9) mờ nhạt trong trận gặp Arsenal. Ảnh: Reuters

Đội trưởng Martin Odegaard cũng có cơ sở khi nói rằng Arsenal đáng ra có thể thắng. Cầm ít bóng, nhưng đội khách cũng tạo được một số cơ hội từ phản công, trong đó đáng kể là tình huống Gabriel Jesus không thể chạm bóng từ pha căng ngang của Bukayo Saka, hay cú sút căng bằng chân trái của Trossard ở cuối hiệp hai.

Mạch 47 trận ghi bàn trên sân Etihad của Man City bị cắt đứt, trong ngày họ thiếu ý tưởng trước một Arsenal chơi như Chelsea của Jose Mourinho năm xưa. Thầy trò Arteta giữ sạch lưới ở cả hai lượt trước Man City mùa này, thu về bốn điểm. Họ là tập thể thứ tư trong lịch sử khiến một đội bóng do Guardiola dẫn dắt tịt ngòi ở cả lượt đi và lượt về giải quốc nội.

HLV Arteta cho rằng đây là bước tiến lớn của Arsenal, còn William Saliba không hài lòng với một điểm. Trung vệ của "Pháo thủ" có lý do để nói như vậy, bởi Liverpool mới là đội hưởng lợi nhất sau trận hòa của Man City với Arsenal. Theo Opta, cơ hội vô địch của Liverpool giờ lên tới 47%, Man City là 34% còn Arsenal chỉ có 19%.

Đội hình thi đấu

Man City: Ortega, Akanji, Dias, Ake (Lewis 25'), Gvardiol, Rodrigo, Kovacic (Grealish 61'), De Bruyne, Bernardo, Foden (Doku 61'), Haaland.

Arsenal: Raya, White Gabriel, Saliba, Kiwior (Tomiyasu 66'), Jorginho (Partey 66'), Odegaard, Rice, Saka (Martinelli 78'), Havertz, Jesus (Trossard 72').

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City và Arsenal níu chân nhau ở Ngoại hạng Anh