Triển khai cuộc thi khởi nghiệp dành cho thanh niên nông thôn

19/03/2018 14:29

Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ I" năm 2018 đã được Tỉnh đoàn triển khai đến các đoàn viên thanh niên trong tỉnh có ý tưởng, đề án khởi nghiệp.

Mục đích của cuộc thi nhằm hỗ trợ thanh niên nông thôn tuổi từ 18 - 35 khởi nghiệp, có việc làm phù hợp để nâng cao đời sống bản thân và xã hội.

Thanh niên đăng ký dự thi theo cá nhân hoặc nhóm (mỗi nhóm không quá 3 người). Mỗi người dự thi theo hình thức cá nhân và mỗi nhóm chỉ được nộp 1 ý tưởng, đề án dự thi. 1 người có thể tham gia nhiều nhóm, nhưng chỉ được là nhóm trưởng của 1 nhóm. Nếu thí sinh có  bài dự thi cá nhân thì không được là nhóm trưởng. 

Nội dung ý tưởng, đề án tập trung vào sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, công nghiệp bảo quản, chế biến, làng nghề, thiết bị nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp. Bố cục gồm 5 chương: thông tin chung, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch hành động, định vị thương hiệu và ý nghĩa, tác động xã hội. Thanh niên không được sử dụng ý tưởng, đề án đã đoạt giải của các cuộc thi trong nước và quốc tế trong thời gian 5 năm tính từ ngày 1.1.2018 trở về trước; không được sử dụng sản phẩm đã đoạt giải tại cuộc thi lần này vào bất kỳ cuộc thi nào khác có tính chất tương tự. Mỗi Huyện đoàn, Thị đoàn, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc xét hồ sơ và lựa chọn tối thiểu 2 ý tưởng, đề án xuất sắc nhất gửi về Tỉnh đoàn trước ngày 10.6.

PV

(0) Bình luận
Triển khai cuộc thi khởi nghiệp dành cho thanh niên nông thôn