Khẩn trương thực hiện các công việc để Cẩm Giàng trở thành huyện nông thôn mới

06/08/2018 17:51

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm các công trình hoàn thành khi các xã đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh bỏ phiếu công nhận 4 xã cuối cùng của huyện Cẩm Giàng đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều 6.8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh họp để nghe báo cáo sơ kết 3 năm (2016-2018) thực hiện chương trình, xem xét công nhận 4 xã của huyện Cẩm Giàng đạt chuẩn NTM và tiến độ xây dựng NTM của huyện Cẩm Giàng. 

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh chủ trì cuộc họp .

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái ghi nhận và biểu dương những kết quả xây dựng NTM mà huyện Cẩm Giàng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu huyện Cẩm Giàng tiếp tục chỉ đạo các xã đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm các công trình hoàn thành khi các xã đón bằng công nhận đạt chuẩn NTM. Sở Xây dựng sớm trình bản "Quy hoạch xây dựng vùng huyện Cẩm Giàng đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035" để UBND tỉnh phê duyệt. Sở Tài chính nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cấp kinh phí mà UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ cho huyện Cẩm Giàng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn huyện hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình cấp trên để sớm được cơ quan Trung ương về thẩm định các tiêu chí của huyện NTM. 

Tại cuộc họp, 100% số thành viên BCĐ đã bỏ phiếu nhất trí công nhận 4 xã của huyện Cẩm Giàng là Ngọc Liên, Cẩm Vũ, Lương Điền và Cẩm Phúc đạt chuẩn NTM.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, bình quân mỗi xã trong tỉnh đạt 17,5 tiêu chí, tăng 0,2 tiêu chí so với cuối năm 2017, cao hơn mức bình quân của cả nước 3,24 tiêu chí. Toàn tỉnh có 2 đơn vị cấp huyện hoàn thành xây dựng NTM là Chí Linh và Kinh Môn. Huyện Cẩm Giàng đã hoàn thành 7 trong tổng số 9 tiêu chí huyện NTM. 

PV

(0) Bình luận
Khẩn trương thực hiện các công việc để Cẩm Giàng trở thành huyện nông thôn mới