Hơn 190 ha lúa bị ngập úng do mưa lớn

06/08/2020 11:38

Hơn 190 ha lúa tại các huyện Bình Giang, Tứ Kỳ, Thanh Miện bị ngập do mưa lớn kéo dài, trong đó huyện Bình Giang có nhiều diện tích lúa bị ngập nhất với 134 ha. 


Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh kiểm tra  tiêu úng ở Trạm bơm Tiên Kiều (Cẩm Giàng)

Đợt mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã khiến hơn 190 ha lúa tại các huyện Bình Giang, Tứ Kỳ, Thanh Miện bị ngập. Trong đó, huyện Bình Giang có nhiều diện tích lúa bị ngập nhất với 134 ha tại các xã Thúc Kháng và thị trấn Kẻ Sặt, huyện Tứ Kỳ 35 ha, Thanh Miện 22 ha. Ở một số khu vực trũng thấp của các huyện Cẩm Giàng, Ninh Giang và TP Chí Linh, mực nước trong đồng cũng đang dâng cao cần phải bơm tiêu úng.

Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh đã chỉ đạo cho vận hành 9 trạm bơm ở các huyện Cẩm Giàng, Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Miện, Bình Giang và TP Chí Linh để chống úng cho lúa. Các huyện Kim Thành, Thanh Hà, Nam Sách tận dụng mực nước thủy triều để tháo gạn nước trong đồng ra hệ thống sông lớn.

Trước đó, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi TP Chí Linh và huyện Tứ Kỳ đã vận hành máy bơm tiêu cho 75 ha lúa bị ngập úng do mưa lớn.

TRẦN HIỀN 

(0) Bình luận
Hơn 190 ha lúa bị ngập úng do mưa lớn