Đánh giá cao kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện Cẩm Giàng

20/09/2018 09:03

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương đánh giá cao những kết quả xây dựng huyện NTM của huyện Cẩm Giàng.

Tổ công tác liên ngành thẩm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế nông thôn mới của Trung ương thăm Công ty TNHH Rượu Phú Lộc tại xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng)

Chiều 19.9, tổ công tác liên ngành của Trung ương do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng - Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương làm tổ trưởng đã về thẩm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế để đóng góp ý kiến vào báo cáo trình Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 công nhận huyện Cẩm Giàng đạt chuẩn NTM năm 2018. Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Cẩm Giàng làm việc với tổ công tác.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng - Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả xây dựng huyện NTM của huyện Cẩm Giàng. Trong khi báo cáo của huyện Cẩm Giàng thể hiện đầy đủ, chi tiết các tiêu chí thì báo cáo của một số sở, ngành của tỉnh đánh giá, nhận xét các tiêu chí cho huyện Cẩm Giàng còn sơ sài. Báo cáo một số tiêu chí như văn hóa, an ninh trật tự... cần cụ thể hơn. Huyện Cẩm Giàng cần làm rõ những giải pháp để thanh toán số nợ xây dựng cơ bản, phương hướng khi đã đạt huyện NTM.

Tổ công tác cũng nêu một số hạn chế trong quá trình xây dựng NTM của huyện Cẩm Giàng như vẫn còn đoạn đường xuống cấp; chưa gom rác thải và xử lý đúng quy định ở một số khu vực; tỷ lệ cây xanh hạn chế; thiếu nhà ở cho công nhân...

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương đã ghi nhận ý kiến của các thành viên trong tổ công tác, đồng thời yêu cầu các ngành nhanh chóng chỉnh sửa lại báo cáo. Đối với những chỉ tiêu còn hạn chế, huyện Cẩm Giàng cần khẩn trương khắc phục.

PV

(0) Bình luận
Đánh giá cao kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện Cẩm Giàng