Cấp 10 tỷ đồng để xử lý khẩn cấp sự cố đê điều

06/09/2019 09:05

Trước mắt tỉnh cấp 10 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách tỉnh để xử lý khẩn cấp sự cố đê điều.


Nhiều sự cố đê điều cần được xử lý khẩn cấp 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đồng ý và giao cho Ban Cán sự đảng UBND tỉnh xem xét, lựa chọn những công trình cấp thiết để xử lý khẩn cấp. Trước mắt tỉnh cấp 10 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách tỉnh để xử lý khẩn cấp sự cố đê điều. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho UBND tỉnh có văn bản đề xuất với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về xử lý khẩn cấp các công trình còn lại thuộc các tuyến đê Trung ương (từ cấp III đến cấp I) để bảo đảm an toàn hệ thống đê điều.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, đánh giá mức độ nguy hiểm của từng sự cố công trình đê điều và theo dõi mức độ nguy hiểm để có biện pháp bảo vệ an toàn trong mùa mưa bão năm 2019. Công an tỉnh cần tăng cường lực lượng và phối hợp chặt chẽ với các địa phương để ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép. Các địa phương làm tốt việc di dời các hộ ngoài đê do ảnh hưởng của sạt lở bãi sông.

Trên địa bàn tỉnh đang có 12 sự cố đê điều do lưu lượng dòng chảy lớn gây sức ép sát bờ sông, tác động từ tàu bè... Bên cạnh đó vẫn còn tình trạng khai thác cát trái phép làm sạt lở bờ sông.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp 10 tỷ đồng để xử lý khẩn cấp sự cố đê điều