Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam quan tâm chăm lo đời sống người lao động

07/02/2019 12:08

Với phương châm "Công nhân là gốc rễ của sự thành công", những năm qua, Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam không ngừng quan tâm, chăm lo cho người lao động, góp phần ổn định sản xuất.

Ông Arthur Cheng, Giám đốc hành chính Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam

Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam thành lập năm 2006, có trụ sở chính tại xã Thanh Hải (Thanh Hà). Sau 12 năm, công ty đã có lực lượng công nhân ổn định với khoảng 6.000 người. Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, gia công đồ may mặc, xuất khẩu sang thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản. Đây cũng là doanh nghiệp lớn nhất ở huyện Thanh Hà tại thời điểm này. Tuy lượng công nhân lớn nhưng hằng năm công ty đều tổ chức các hoạt động hỗ trợ, thăm, tặng quà cho công nhân, giúp đỡ người lao động vươn lên trong cuộc sống, giải tỏa áp lực công việc để yên tâm lao động. 

Lãnh đạo công ty tặng sổ tiết kiệm cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Gặp chúng tôi tại xưởng cắt may, chị Vũ Thị Dậu - một công nhân hồ hởi cho biết: "Tôi làm việc ở đây ngay từ những ngày đầu công ty thành lập, đến nay đã hơn 10 năm rồi. Gia đình tôi thuộc diện khó khăn ở xã Thanh Sơn, Thanh Hà. Năm ngoái tôi được công ty phối hợp với Công ty CP Bia Hà Nội-Hải Dương hỗ trợ 30 triệu đồng để xây nhà. Có sự hỗ trợ của công ty cũng như anh, chị em cùng xưởng, tôi có động lực vay mượn thêm để xây dựng ngôi nhà trị giá hơn 200 triệu đồng". Đến nay, chị Dậu có thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/tháng, cuộc sống đã ổn định hơn.

Chị Nguyễn Thị Ngoan ở xã Thanh Hải cũng là một công nhân lâu năm ở đây cho biết từ lâu chị đã coi công ty như ngôi nhà thứ hai. Ở công ty có nhiều người khó khăn, nhưng trường hợp của chị Ngoan thật đặc biệt khi chúng tôi nghe về câu chuyện của chị. Chồng chị mất cách đây vài năm, một mình chị nuôi 3 đứa con. Khó khăn chồng chất nhưng chị luôn tự nhủ mình phải vượt qua để làm việc, kiếm tiền nuôi con. Mặc dù không bù đắp được nỗi đau lớn cho chị nhưng mọi người trong phân xưởng và công đoàn công ty luôn quan tâm, giúp đỡ chị. "Nếu không có mọi người ở công ty giúp đỡ, không biết cuộc sống của mẹ con tôi giờ thế nào nữa?", chị Ngoan xúc động nói. 

Được quan tâm chăm lo chu đáo nên công nhân Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam luôn tích cực lao động

Vào các dịp lễ, Tết, công ty đều tổ chức các hoạt động ý nghĩa như thi mâm cơm dinh dưỡng, trao giải cho các xưởng; tặng quà cho con công nhân. Mỗi năm, đơn vị tổ chức 1 đợt cho công nhân đi tham quan, du lịch. Các hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ và thể thao cũng diễn ra thường xuyên. Năm nào công ty cũng chọn ra khoảng 100 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tặng quà như sổ tiết kiệm, ti vi, tủ lạnh... Hằng năm, công ty đều có các hoạt động trao thưởng cho khoảng 30 công nhân sáng tạo, có thành tích xuất sắc trong công việc. Ông Arthur Cheng, Giám đốc hành chính Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam cho biết: "Mỗi năm, công ty trích khoảng 15 tỷ đồng để thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ người nghèo ở huyện Thanh Hà, đóng góp vào Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện". 

PV

(0) Bình luận
Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam quan tâm chăm lo đời sống người lao động