​Vi phạm công trình thủy lợi diễn biến phức tạp

06/07/2018 17:46

Theo báo cáo của Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương, tình trạng vi phạm công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh những năm gần đây diễn biến phức tạp.


Gần 60 đại biểu tham gia hội thảo

Sáng 6.7, Hội Thủy lợi Việt Nam thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả quản lý khai thác công trình thủy lợi trong điều kiện biến đổi khí hậu và tái cơ cấu ngành nông nghiệp tại trụ sở Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương.


Tham dự hội thảo có gần 60 đại biểu là các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thủy lợi của Trung ương và một số tỉnh đồng bằng sông Hồng. Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm, thông tin, chia sẻ những giải pháp để nâng cao hiệu quả khai thác các công trình thủy lợi trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay.

Tại Hải Dương, hệ thống công trình thủy lợi được chia thành 2 khu vực gồm: hệ thống Bắc Hưng Hải với 7 huyện, thành phố và khu vực thủy triều gồm 5 huyện, thị xã. Toàn tỉnh hiện có 1.245 trạm bơm với 2.357 máy bơm; có 68 hồ chứa nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; 10.465 km kênh mương và trên 840 km bờ vùng.

Theo báo cáo của Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương, tình trạng vi phạm công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh những năm gần đây diễn biến phức tạp. Vi phạm trồng cây vào mái kênh, lưu không bờ kênh, tự ý làm cầu qua kênh... vẫn còn diễn ra. Tình trạng xả rác thải, nước thải chưa được xử lý xuống lòng kênh gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp và dân sinh có chiều hướng gia tăng...

PHAN ANH

(0) Bình luận
​Vi phạm công trình thủy lợi diễn biến phức tạp