Tiếp tục phối hợp xúc tiến, tiêu thụ nông sản Thanh Hà

20/07/2018 16:50

Đại diện lãnh đạo huyện đề nghị các đơn vị tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho địa phương, xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể, bảo đảm hiệu quả hơn.


Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Hà đề nghị các đơn vị tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho địa phương

Sáng 20.7, huyện Thanh Hà phối hợp với Công ty CP Tập đoàn An Việt, Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển (Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam) tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội, ứng dụng công nghệ số, dán tem truy xuất nguồn gốc quả vải.

Vụ vải năm 2018, huyện Thanh Hà đã phối hợp với các đơn vị trên để thúc đẩy tiêu thụ, quảng bá thương hiệu vải thiều Thanh Hà. Tại Tuần lễ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ở Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn An Việt đã bán được 50 tấn vải, các hộ trong huyện bán được 50 tấn với giá 20.000 đồng/kg. Doanh thu tại tuần lễ đạt 2 tỷ đồng. Đây cũng là năm đầu tiên huyện Thanh Hà phối hợp với Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển in, dán tem truy xuất nguồn gốc (QR) cho vải thiều Thanh Hà.

Tuy nhiên, việc phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến, tiêu thụ vải thiều giữa các đơn vị còn gặp một số khó khăn như người dân chưa có kinh nghiệm bán hàng, giới thiệu sản phẩm nên chưa thu hút được nhiều người  mua. Người bán và người thu gom vải quả đưa đi tiêu thụ tại tuần lễ chưa kịp thời, nhiều lúc không có hàng để bán. Công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, liên tục nên lượng khách đến mua hạn chế.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Thanh Hà đề nghị các đơn vị trên tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho địa phương. Thời gian tới cần xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể, bảo đảm hiệu quả hơn. Đề nghị Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển tiếp tục phối hợp với huyện dán tem truy xuất nguồn gốc cho bưởi Thanh Hồng, ổi Thanh Hà. 

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Tiếp tục phối hợp xúc tiến, tiêu thụ nông sản Thanh Hà