Công xưởng rộn ràng đầu xuân

22/02/2018 10:10

Sau kỳ nghỉ Tết, các doanh nghiệp trong tỉnh đã bắt tay vào sản xuất với quyết tâm đạt kết quả tốt nhất.


Công ty TNHH May Tinh Lợi tổ chức múa lân đón chào công nhân trong ngày làm việc đầu tiên

Theo ghi nhận trong ngày khai xuân tại một số doanh nghiệp (mùng 6 Tết), hầu hết công nhân đều trở lại làm việc, tỷ lệ nghỉ việc ở mức rất thấp.

Hăng hái vào ca

Sáng 21.2, hơn 1.000 công nhân của Công ty TNHH Quốc tế Đông Tài Việt Nam ở thị trấn Phú Thái (Kim Thành) đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Anh Nguyễn Văn Long, người đã có hơn 10 năm gắn bó với công ty cho biết: "Sau khi được lãnh đạo công ty chúc Tết, toàn bộ anh chị em công nhân tại các phân xưởng đã bắt tay ngay vào công việc. Dịp Tết Mậu Tuất vừa qua các công nhân ở đây được thưởng cao hơn năm trước nên ngay từ ngày đầu tiên đi làm chúng tôi ai cũng tâm niệm phải hết sức mình để phấn đấu có mức thưởng cao hơn nữa trong năm tới".

Với Nhà máy Bắc Dương thuộc Công ty CP Dây và cáp điện Thượng Đình ở xã Cẩm Điền (Cẩm Giàng), ngày làm việc đầu tiên của năm mới có ý nghĩa rất quan trọng. Năm 2017, nhà máy đã vượt hơn 20% chỉ tiêu sản lượng được giao. Năm nay, nhà máy quyết tâm đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phấn đấu vượt 30% chỉ tiêu được giao. Anh Nguyễn Văn Lưỡng, Trưởng Phòng Nhân sự-Hành chính-Tổng hợp nhà máy cho biết: "Hơn 300 cán bộ, công nhân, lao động đã đi làm trở lại với tinh thần rất phấn khởi bởi năm qua công nhân làm việc hiệu quả, được thưởng Tết cao. Chúng tôi cũng cam kết nếu công nhân tiếp tục phát huy kết quả trên thì mức thưởng của các năm sau sẽ được tăng thêm".

Sáng 21.2, 420 cán bộ, công nhân Công ty CP Trúc Thôn đồng loạt ra quân sản xuất đầu xuân. Năm nay, công ty phấn đấu tiêu thụ 5,1 triệu m2 gạch men, tăng 3%; 40.000 tấn đất sét, tăng 141%; 13.000 tấn gạch chịu lửa, tăng 11% so với năm 2017.

Gần 400 cán bộ, công nhân Công ty CP Khai thác, chế biến khoáng sản Hải Dương cũng đã ra quân sản xuất đầu xuân vào sáng 21.2. Mặc dù gặp nhiều khó khăn như vùng nguyên liệu hết hạn, giá bán thấp, chi phí sản xuất tăng cao, công ty quyết tâm phấn đấu sản xuất, tiêu thụ khoảng 1,1 triệu khối đá xây dựng các loại; đạt doanh thu 141 tỷ đồng, tương đương năm 2017.

Năm nay, hầu hết các doanh nghiệp chọn ngày 21.2 (mùng 6 Tết) để khai xuân. Việc người lao động trở lại dây chuyền sản xuất đúng quy định, không khí lao động sản xuất sôi nổi là một tín hiệu vui khởi đầu cho một năm sản xuất hiệu quả, thắng lợi của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, do đặc thù sản xuất, một số công ty kéo dài thời gian nghỉ cho người lao động. Công ty TNHH Shints-BVT ở phường Thạch Khôi, Công ty TNHH Laurelton Diamonds Việt Nam ở khu công nghiệp Đại An (cùng ở TP Hải Dương) sẽ mở cửa làm việc từ ngày 26.2 (tức 11 tháng giêng).

Không lo thiếu lao động

Những năm trước, sau Tết nhiều doanh nghiệp vẫn thường lo không đủ công nhân để bảo đảm sản xuất trong những ngày đầu năm. Năm nay, số ngày nghỉ ít hơn nhưng tỷ lệ công nhân quay trở lại làm việc tại các nhà máy, doanh nghiệp rất cao. Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Quốc tế Đông Tài Việt Nam, Nhà máy Bắc Dương cho biết hầu hết công nhân đều đã trở lại làm. Cá biệt có một số rất ít trường hợp công nhân ở xa hoặc gia đình có việc mới xin nghỉ.


Sáng 21.2 (mùng 6 Tết), gần 400 công nhân Công ty TNHH một thành viên May mặc Hồng Phong ở thị trấn Tứ Kỳ đã bước vào ca lao động đầu xuân. Năm nay công ty phấn đấu xuất khẩu 2,6 triệu sản phẩm sang EU vàAustralia. Ảnh: TM

Cùng khai xuân vào ngày mùng 6 Tết, gần 600 cán bộ, công nhân Công ty TNHH ANT (Hà Nội) ở khu công nghiệp Tân Trường (Cẩm Giàng) đã trở lại làm việc bình thường. Từ sáng sớm, công nhân tại các phân xưởng đến sớm hơn 1 giờ đồng hồ để lãnh đạo công ty chúc Tết và mừng tuổi lấy may đầu năm mới. Anh Nguyễn Hữu Trung, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: "Nhiều năm trở lại đây, thiếu lao động trong những ngày sau Tết không còn là vấn đề khiến chúng tôi phải đau đầu nữa. Nhờ những chính sách thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống công nhân lao động, đặc biệt là vào dịp Tết nên họ yên tâm và gắn bó với công ty hơn. Ai cũng phấn khởi, háo hức trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới".

Có thể thấy rằng thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt các chế độ quan tâm đến người lao động như thưởng Tết, tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bố trí xe ô tô đưa đón công nhân ở xa, hỗ trợ tiền xăng xe, nhà trọ, thưởng tiền thâm niên ngày càng tăng cao... nên người lao động yên tâm và gắn bó hơn với doanh nghiệp.

PV

(0) Bình luận
Công xưởng rộn ràng đầu xuân