Đón đọc Hải Dương cuối tuần

06/04/2018 09:34

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 914 có bài Biệt tài của ông Lý (Tiến Mạnh) viết về loại mồi bả trị chuột có một không hai của ông Lê Đình Lý ở xã Đại Hợp (Tứ Kỳ).

Với công thức pha chế đặc biệt, người nông dân này đã tạo ra loại thuốc diệt chuột rất hiệu quả nhưng lại an toàn với chim bồ câu, ngan, gà, vịt...

Từng bị gọi là khu công nghiệp "ma" do bỏ hoang nhiều năm, giờ đây khu công nghiệp Việt Hòa - Kenmark đã có chủ đầu tư mới. Người dân đang trông chờ sự chuyển động lại của khu công nghiệp này sẽ tạo thêm nhiều việc làm và đóng góp cho ngân sách tỉnh. Đó là nội dung bài Khu công nghiệp Việt Hòa - Kenmark: "Tảng băng" có được phá? (Minh Hồng) ở trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Cam chịu có hạnh phúc? (Thanh Hoa) phản ánh tình trạng nhiều phụ nữ cố gắng chịu đựng người chồng vũ phu, ngoại tình, thiếu trách nhiệm với gia đình chỉ để duy trì hôn nhân. Song đó không phải môi trường nuôi dạy con cái một cách tốt nhất.

Bài Bảo vệ "hòn ngọc thô" giữa sông Thái Bình (Bình Minh) trong trang Văn hóa - thể thao - giải trí giới thiệu với độc giả, đặc biệt là những người mê "phượt" một địa chỉ du lịch sinh thái rất hấp dẫn.

Hoa hồng là loại cây cảnh khá phổ biến. Song với những người đam mê hồng cổ, kiếm tìm được loại hoa yêu thích cũng như chăm sóc để hoa đạt "chuẩn" là cả hành trình kỳ công và tốn kém.  Bài Thú chơi hoa hồng cổ (Thanh Hà) trong trang Đời sống viết về thú chơi tao nhã đang khá thịnh hành này.

Trang Pháp luật có bài Sa lưới cùng lượng ma túy khủng (Nguyên Dã). Một nhóm đối tượng từ Tây Nguyên tìm sang Trung Quốc mua ma túy với những thủ đoạn che giấu tinh vi nhưng vẫn không qua mắt được cơ quan chức năng. 

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ngày trở về của Trần Thị Hảo, tản văn Yêu sao những chuyến phượt đồng của Nguyễn Văn Học, chùm thơ của các tác giả: Trần Nhuận Minh, Vũ Trọng Thái, Nguyễn Đình Xuân, Lê Thành Văn.

Mời bạn đọc đón xem. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần