Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương

17/03/2018 13:22

​Đó là yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Chỉ thị về đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948-11.6.2018).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức học tập, quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng. Trong đó quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 23.1.2018 của Ban Bí thư về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò và tác dụng to lớn của phong trào thi đua yêu nước trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế vì "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Cấp ủy, chính quyền các cấp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức với mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Các phong trào thi đua phải bám sát 5 nội dung thi đua của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX với chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". 

Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua trọng tâm: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020", "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển", "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau". Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động lớn của Đảng và MTTQ Việt Nam, đi đôi với tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phòng chống tham nhũng, lãng phí; cải cách hành chính; ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo tổ chức thực hiện các phong trào thi đua; mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị cần phát động và xác định rõ những công trình, việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhằm thúc đẩy và hoàn thành nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Đổi mới công tác khen thưởng theo hướng công khai, minh bạch, chính xác, kịp thời và quan tâm tới người lao động trực tiếp; khen thưởng phải phản ánh đúng người, đúng việc, đúng kết quả phong trào thi đua và có tác dụng động viên, giáo dục, nêu gương "người tốt, việc tốt"; gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến. 

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948-11.6.2018) phải tiết kiệm, hiệu quả; đánh giá được kết quả tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng; rút ra những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm; biểu dương, tôn vinh, gặp mặt, giao lưu các điển hình, anh hùng, chiến sĩ thi đua qua các thời kỳ.

HẠNH DUYÊN

(0) Bình luận
Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương