Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 5

20/05/2021 11:47

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 5 (huyện Kim Thành).



I. Ông Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Tôi là Lưu Văn Bản, sinh năm 1966, hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Tôi rất phấn khởi và vinh dự được cử tri nơi công tác, nơi cư trú đề cử và được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; được Uỷ ban Bầu cử tỉnh phân công về ứng cử tại huyện Kim Thành. Đối với tôi, đây là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời tôi ý thức rằng đó là trách nhiệm rất lớn, vì khi tôi được bầu chọn là đại biểu HĐND tỉnh sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri nơi bầu ra mình và đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri trên toàn tỉnh; là đại biểu của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân, trước Đảng và Nhà nước.

Tôi sinh ra và lớn lên tại xã Tứ Minh (nay là phường Tứ Minh), TP Hải Dương; cư trú tại số nhà 61, Quang Trung, thành phố Hải Dương. Tôi được đào tạo và tốt nghiệp tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành Kỹ sư công nghệ chế tạo máy; bản thân tôi đã trải qua nhiều vị trí công tác: từ cán bộ kỹ thuật đơn vị sản xuất; giáo viên dạy nghề; làm chuyên viên, cán bộ lãnh đạo sở (Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội); đã qua một số vị trí trong công tác Đảng: Làm Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Thành ủy Chí Linh, Ủy viên Ban  Thường vụ Tỉnh ủy rồi được bầu là Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tôi suy nghĩ rằng với kinh nghiệm đã hoạt động đại biểu HĐND tỉnh 2 nhiệm kỳ liên tiếp, nếu được sự tín nhiệm của cử tri, tôi sẽ có điều kiện để lắng nghe nhiều hơn và phản ánh tốt hơn ý kiến, nguyện vọng của cử tri, huyện Kim Thành, cử tri tỉnh Hải Dương với Quốc hội và các cơ quan Trung ương cũng như các cơ quan của tỉnh có liên quan.

Tỉnh Hải Dương chúng ta có lợi thế nằm trong khu vực phát triển kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; có điều kiện thuận lợi về khí hậu, thổ nhưỡng, kết nối giao thông trong vùng; đất Hải Dương có bề dày lịch sử - văn hóa; người Hải Dương có truyền thống hiếu học, cần cù, chịu khó. Những năm qua, với sự quyết tâm, nỗ lực, tỉnh Hải Dương đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, cụ thể: Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2020 đạt trên 134 nghìn tỷ đồng (xấp xỉ 5,8 tỷ USD) đứng thứ 11/63 cả nước; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được 478 dự án, tổng số vốn đăng ký là 8,9 tỷ USD (đứng thứ 11/63 cả nước); tổng thu ngân sách năm 2019 đạt trên 20.000 tỷ đồng (năm 2020, thu ngân sách ước đạt trên 16.200 tỷ đồng, bằng trên 89% dự toán ngân sách do ảnh hưởng đại dịch Covid-19); có trên 13.900 doanh nghiệp, với tổng số lao động trong các doanh nghiệp khoảng 360.000 người.

Về huyện Kim Thành (nơi tôi là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện và cũng là nơi được phân công ứng cử đại biểu HĐND tỉnh): Kim Thành tiếp giáp thành phố Hải Phòng là một thành phố phát triển kinh tế trọng điểm phía Bắc; nhiều lợi thế khi có 18,7 km Quốc lộ 5 chạy qua, tuy nhiên tuyến đường sắt Hà Hải chạy song song với Quốc lộ 5, gây chia cắt, cản trở, ách tắc giao thông của huyện Kim Thành; Quốc lộ 17B (nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10, dài 14,6 km): hiện trạng còn nhỏ hẹp, xuống cấp, kết nối liên vùng kém; đường tỉnh 390E là trục phát triển kinh tế-xã hội nối vùng Kim Đính, Kim Tân (8,7 km) còn có khó khăn kết nối.

Kim Thành còn có lợi thế từ một số con sông như: Lạch Tray, Kinh Môn, sông Rạng thuận lợi cho tưới tiêu sản xuất nông nghiệp, vận tải thủy (có 11,2 km đê Trung ương). Về nông nghiệp: Có trên 600 ha đất sản xuất rau mầu tập trung tại khu C; quy hoạch vùng sản xuất nếp quýt 1.800 ha (hiện có trên 100 ha). Về công nghiệp: Kim Thành có 2 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là Lai Vu 212 ha và Phú Thái 57 ha; mới thành lập khu công nghiệp Kim Thành 165 ha (xã Thượng Vũ, Tuấn Hưng, Cổ Dũng); đang định hướng quy hoạch 1 khu công nghiệp trên 400 ha tại xã Tam Kỳ, Đại Đức... và một số khu vực thuận lợi khác.

Kim Thành có trên 6.000 người có công với cách mạng người, trong đó có 3 Mẹ Việt Nam anh hùng, 2.553 liệt sỹ, 1 cán bộ tiền khởi nghĩa, 636 thương binh, 492 bệnh binh, 680 người hoạt động kháng chiến và con đẻ nhiễm chất độc hóa học, 92 người hoạt động kháng chiến bị bắt tù đày... Về người nghèo đã giảm từ 8,7% (năm 2015) xuống còn 1,7% (năm 2020); có 91/91 (100%) làng, khu dân cư văn hóa; có 49/57 trường đạt chuẩn quốc gia.

Được Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026, tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự cho bản thân, đồng thời cũng thấy được nhiệm vụ, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và trước cử tri. Với tư cách vừa là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, vừa là một đại biểu dân cử, tôi sẽ có điều kiện thuận lợi hơn trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là những vấn đề, những lĩnh vực mà cử tri quan tâm… Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

1. Tích cực cùng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh để định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo nhằm xây dựng tỉnh Hải Dương phát triển giầu mạnh, qua đó từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Tham gia xây dựng các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, di sản văn hóa, bản sắc con người xứ Đông để phát triển nhanh, bền vững. Cơ cấu lại nền kinh tế với mục tiêu thành tỉnh phát triển xanh, sạch, thông minh, hiện đại, bền vững dựa trên các trụ cột: công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp hàng hóa tập trung ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ; dịch vụ chất lượng cao; kiên quyết xử lý các vấn đề tồn tại trong công tác quản lý đất đai, môi trường, giải phóng mặt bằng theo nguyên tắc bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, người dân và nhà nước; đảm bảo các vấn đề: an sinh, xã hội; phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân.

2. Với huyện Kim Thành (nơi tôi được phân công phụ trách, ứng cử): Trách nhiệm của tôi cùng với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Kim Thành từng bước nâng cao vị thế của huyện Kim Thành. Trước hết là hạ tầng giao thông: từng bước giải quyết những điểm nghẽn kết nối thuận lợi các trục đường chính của Kim Thành (Quốc lộ 17B...) với Quốc lộ 5 qua các nút giao, quy hoạch và xây dựng đường gom đường sắt Hà Hải nhằm phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn, đi lại thuận lợi cho bà con; Quy hoạch và từng bước xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông; ngoài Quốc lộ 5, Quốc lộ 17B cần phát triển một số trục chính kết nối các vùng của Kim Thành (Trục kết nối Cổ Dũng- Ngũ Phúc- Đồng Cẩm- Đại Đức và kết nối sang khu vực khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng), một số hạng mục trọng điểm sẽ quyết tâm thực hiện trong nhiệm kỳ này để sớm tạo đột phá để Kim Thành phát triển, tạo thuận lợi đi lại, giao thương của người dân. Ngoài ra, quy hoạch và sớm triển khai phát triển thêm một số khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.

Từng bước mở rộng, phát triển không gian đô thị Kim Thành: trung tâm là thị trấn Phú Thái (đô thị loại IV); nâng cấp, phát triển một số xã theo hướng đô thị hóa, nâng cấp lên đô thị loại V.

Quan tâm xử lý các vấn đề về môi trường: Nước thải đô thị, nông thôn, nước thải công nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng nước các dòng sông của Kim Thành; xử lý triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường từ rác thải đô thị, nông thôn trên cơ sở nâng công suất, cải tiến công nghệ đối với Cụm nhà máy xử lý rác thải tại xã Việt Hồng, Thanh Hà.

Quan tâm chăm lo đảm bảo an sinh xã hội đối với người nghèo, gia đình có công với cách mạng, các lực lượng yếu thế trong xã hội để giúp làm với bớt khó khăn. 

3. Về phòng chống dịch bệnh Covid-19: Thời gian qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh và các địa phương đã vào cuộc quyết liệt, cùng với sự đồng lòng, đoàn kết của toàn dân, công tác phòng, chống dịch đã đạt kết quả tốt, chúng ta đã đẩy lùi và kiểm soát được đợt dịch này.

Nay, dịch bệnh Covid-19 lại tiếp tục cận kề và đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Tổ trưởng Tổ công tác phòng chống Covid-19 của tỉnh; dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cùng với các thành viên Ban Chỉ đạo, các lực lượng chống dịch của tỉnh và các địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Tôi tin rằng với sự vào cuộc, đồng lòng của cử tri, nhân dân, chúng ta không hoang mang, vững vàng chiến đấu, đẩy lùi dịch bệnh, giảm thiểu tác động của dịch bệnh, tận dụng thời cơ để sớm phục hồi và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

4. Với trách nhiệm của một người đại biểu nhân dân (nếu được các cử tri tin tưởng bầu chọn), tôi sẽ thực hiện tốt các yêu cầu:

- Gắn bó chặt chẽ, thường xuyên với cử tri nhằm tìm hiểu, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng cũng như những bức xúc, trăn trở, những đề xuất, kiến nghị chính đáng của nhân dân để phản ánh trung thực, kịp thời với HĐND, giúp HĐND ban hành những chủ trương, quyết sách sát hợp với tình hình kinh tế – xã hội, nhất là chính sách, chủ trương liên quan đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng năng suất lao động, đào tạo nghề, tạo việc làm mới, giảm nghèo, bảo vệ cảnh quan, môi trường. Cùng với đó, tôi cũng sẽ tích cực kiến nghị, đôn đốc, giám sát chính quyền các cấp giải quyết nhanh chóng, đúng pháp luật những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri đảm bảo tiếng nói của cử tri tới được đúng địa chỉ, khúc mắc của cử tri được nghiên cứu và giải quyết thỏa đáng, lợi ích chính đáng của cử tri được tôn trọng và bảo vệ.

- Tích cực nghiên cứu, tham gia kiến nghị với HĐND xem xét, xử lý các vấn đề quan trọng của địa phương; quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tài nguyên của đất nước; ưu tiên xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống nhân dân; thúc đẩy các chương trình xóa đói, giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hỗ trợ, chăm sóc người có công...

- Giữ mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri nhằm thu thập và phản ánh trung thực những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của cử tri với Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có trách nhiệm của Trung ương và địa phương. Thực hiện tốt chế độ tiếp xúc cử tri trước, trong và sau kỳ họp.

Trên đây là dự kiến Chương trình hành động của cá nhân tôi, nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Với cương vị và trọng trách mới, tôi xin hứa sẽ đem hết công sức, trí tuệ để cống hiến cho sự nghiệp chung, góp phần xây dựng quê hương Hải Dương ngày càng phát triển, đáp ứng sự tin tưởng, mong đợi của cử tri, nhân dân.

II. Ông Nguyễn Văn Cung, Huyện uỷ viên, Phó Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Kim Thành

Tên tôi là: Nguyễn Văn Cung. Sinh năm: 1982


Quê quán: xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương


Chức vụ: Huyện uỷ viên, Phó Ban Tuyên giáo Huyện uỷ


Ứng cử: HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 5 - huyện Kim Thành.


Là một đảng viên, một công dân tôi luôn nhận thức rằng: Hội đồng nhân dân tỉnh là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, là cơ quan quyền lực Nhà nước của địa phương, do cử tri trực tiếp bầu ra, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân. Để có thể hoàn thành tốt trọng trách mà nhân dân tin cậy giao phó, HĐND tỉnh phải là nơi hội tụ đầy đủ trí tuệ, phẩm chất, năng lực của những đại biểu do nhân dân lựa chọn: Trung thành với Tổ quốc; đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, làm cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; có phẩm chất đạo đức, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng và các hành vi vi phạm pháp luật; có trình độ và năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ của đại biểu HĐND; liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm và có điều kiện tham gia đầy đủ các hoạt động của HĐND.


Nhận thức sâu sắc được vai trò, vị trí của đại biểu HĐND tỉnh; đối chiếu tiêu chuẩn và khả năng của bản thân; đồng thời được tổ chức, đoàn thể nơi công tác và nhân dân nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử để cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân tôi tâm niệm đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân để có thể đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp phát triển của tỉnh nói chung và của huyện Kim Thành nói riêng.


Yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập, sớm đưa nước ta trở thành nước phát triển đang đặt ra cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhiệm vụ to lớn. Đối với tỉnh nhà, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định phương hướng, nhiệm vụ của giai đoạn tới với những chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025 hết sức nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực cao hơn nữa của tất cả các cấp, các ngành, của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là có trách nhiệm lớn lao của đại biểu HĐND tỉnh.


Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:


1. Được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ thực hiện đầy đủ chức trách của người đại biểu nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri tại cơ quan và nơi cư trú. Tham gia các hoạt động của Hội đồng nhân dân; tích cực tuyên truyền phổ biến nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền học tập nghị quyết, công tác đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thu thập, ghi nhận đầy đủ, chính xác kịp thời các thông tin, ý kiến, nguyện vọng do cử tri và nhân dân phản ánh qua các kỳ tiếp xúc, cuộc gặp gỡ, trao đổi, qua thư từ… để phản ánh, báo cáo trung thực, kịp thời những thông tin, kiến nghị đó lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri và nhân dân.


2. Sau các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh, tôi sẽ báo cáo kịp thời, đầy đủ nội dung của kỳ họp để cử tri và nhân dân nắm, kiểm tra, theo dõi, giám sát; khi được các cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế xã hội thông báo kết quả trả lời ý kiến thắc mắc của cử tri, bản thân sẽ thông báo kịp thời, chính xác để cử tri biết, phối hợp theo dõi đôn đốc các cơ quan tổ chức liên quan nhanh chóng giải quyết các thắc mắc, kiến nghị của cử tri.


3. Đối với lĩnh vực tôi đang công tác, tôi sẽ cùng với lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ và hệ thống tuyên giáo cơ sở thực hiện nhiều giải pháp, hình thức để nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, như: nắm bắt dư luận xã hội, điều tra xã hội học về kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chủ trương chính sách của Nhà nước ở cơ sở; tham gia kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và các chính sách của Đảng, Nhà nước ở các địa phương; đi thực tế, công tác cơ sở; khảo sát chuyên đề... và thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri, qua đó nắm tâm tư nguyện vọng của nhân dân, báo cáo, phản ảnh với Ban Thường vụ Huyện ủy, và đề xuất các ngành chức năng các giải pháp giải quyết những vấn đề bức xúc, các yêu cầu chính đáng của nhân dân, góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.


Nếu được vinh dự làm Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, tôi sẽ biến vinh dự này thành trách nhiệm bản thân, nỗ lực rèn luyện tu dưỡng đạo đức, trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, liên hệ chặt chẽ với cử tri và thực hiện nghiêm túc trách nhiệm người đại biểu HĐND tỉnh để không phụ lòng tin của cử tri đã tin tưởng bầu tôi vào HĐND tỉnh khóa này.


III. Ông Nguyễn Kim Diện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kim Thành 

Tôi tên là Nguyễn Kim Diện, sinh năm 1970; Quê quán: xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương; chỗ ở hiện nay: số nhà 21B, khu 11, phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương; chức vụ, đơn vị công tác: Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kim Thành.


Trong quá trình công tác, được mời tham dự nhiều kỳ họp HĐND, tham gia các tổ thảo luận của HĐND tỉnh, HĐND huyện, thông qua việc tham dự các kỳ họp, tôi càng hiểu rõ và nhận thức sâu sắc rằng: HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan Nhà nước cấp trên. Hội đồng nhân dân quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để xây dựng và phát triển kinh tế- văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Do đó, đòi hỏi người đại biểu Hội đồng nhân dân phải có năng lực và phẩm chất đạo đức, chính trị mới có thể đảm nhận và hoàn thành tốt trọng trách mà nhân dân tín nhiệm giao cho. 


Trong suốt 30 năm công tác, dù ở lĩnh vực, cương vị công tác nào tôi cũng luôn rèn luyện và giữ gìn phẩm phất đạo đức, cố gắng, nỗ lực, không ngừng học tập,  phát huy năng lực, tích lũy kinh nghiệm công tác và luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Khi được cấp ủy, cử tri nơi công tác và nơi cư trú tín nhiệm, được Ủy ban MTTQ các cấp hiệp thương, giới thiệu tôi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tôi luôn xác định đây là vinh dự rất lớn, nhưng cũng là trách nhiệm mà cử tri giao cho đối với bản thân ngoài trách nhiệm là người đứng đầu cấp ủy huyện, còn là trọng trách là người con quê hương Kim Thành. 


Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi dự kiến có một số chương trình hành động như sau:


Thứ nhất: với cương vị là Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, tôi cùng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện uỷ và Thường trực Huyện uỷ chịu trách nhiệm về sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng trên mọi lĩnh vực công tác ở huyện; chủ động đề xuất những vấn đề lớn, quan trọng để báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện uỷ thảo luận, quyết định; chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, đề án, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh và của huyện; tập trung chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của huyện; trực tiếp chỉ đạo thực hiện tốt các vấn đề về quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng, bảo vệ đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt và công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ; giữ vững đoàn kết, thống nhất trong nội bộ cấp uỷ và trong đảng bộ, phấn đấu đến năm 2025, giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi thủy sản toàn huyện đạt 175 triệu đồng, có 10 xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; đẩy mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, làng nghề theo hướng hiện đại, bền vững; tạo môi trường thuận lợi, thu hút có chọn lọc các dự án đầu tư phát triển công nghiệp; ưu tiên thu hút đầu tư các dự án ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường; tăng cường thu hút nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm, đặc biệt là hệ thống giao thông đường bộ kết nối với Quốc lộ 5A, Quốc lộ 17B và các tỉnh, huyện trong khu vực; làm tốt công tác quy hoạch, phát triển các khu đô thị mới theo hướng đồng bộ, văn minh, bền vững; phấn đấu đến năm 2025, xây dựng 1 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại IV đồng bằng (Phú Thái) và 2 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại V đồng bằng (Đồng Cẩm, Cộng Hòa); quan tâm phát triển văn hóa, giáo dục, đào tạo, y tế và đảm bảo an sinh xã hội, không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; tích cực xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong khu vực phòng thủ huyện; chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông và các tai tệ nạn xã hội; triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp có bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực trình độ ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới; tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ công chức, viên chức; tiếp tục chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân theo hướng sâu sát cơ sở; chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện giai đoạn 2020-2025.


Thứ hai, thực hiện tốt chế độ tiếp xúc cử tri, liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri; dành nhiều thời gian đi thực tế cơ sở để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phản ảnh trung thực, kịp thời mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND huyện, với các cấp, các ngành để giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh thường xuyên góp ý, tích cực tham gia xây dựng nghị quyết của HĐND đảm bảo sát đúng, phù hợp với tình hình thực tiễn và nguyện vọng của đông đảo cử tri trong huyện. Đồng thời, tích cực thảo luận, tham gia phát biểu, chất vấn tại các kỳ họp của HĐND tỉnh.


Thứ ba, thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, tôi sẽ nghiêm túc nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị biết; đồng thời tích cực đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; thúc đẩy cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, phục vụ nhu cầu của người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thông qua việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao chất lượng y tế, giáo dục, lao động, việc làm và các chính sách về an sinh xã hộị....


Thứ tư, không ngừng học tập nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm từ thực tiễn, rèn luyện bản lĩnh người đại biểu HĐND; chủ động trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ người đại biểu HĐND. Cụ thể hóa những vấn đề luật định và tình hình thực tế của địa phương vào quy chế hoạt động và các chương trình, kế hoạch công tác của HĐND huyện; trong đó chú trọng cơ chế liên hệ phản ánh, kiến nghị, cung cấp thông tin giữa cử tri, chính quyền cơ sở với các đại biểu HĐND huyện. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND theo quy định. Tích cực tham gia các hoạt động của HĐND; thực hiện nghiêm chế độ tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp để lấy ý kiến cử tri đối với nội dung kỳ họp HĐND; báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời, thực hiện tốt chức năng giám sát của người đại biểu HĐND đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước.


Có thể những nội dung tôi vừa trình bày chưa phản ánh hết những yêu cầu từ thực tiễn cơ sở và mong muốn của quý vị cử tri. Song những việc gì có thể làm được, tôi sẽ quyết tâm thực hiện, đồng thời tích cực đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết mọi tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Nhưng với trách nhiệm là người con quê hương, tôi luôn nghĩ về quê hương, luôn mong muốn được đóng góp những gì có thể cho xây dựng quê hương phát triển. Nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện chương trình hành động mà mình đã trình bày trước cử tri. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình.

IV. Ông Vũ Anh Đức, Trưởng Phòng Khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hải Dương

Tôi xin tự giới thiệu, tôi là: Vũ Anh Đức, sinh ngày  21.1.1982 

Quê quán: Xã Tân Quang, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương

Tôi có gia đình riêng gồm vợ và 2 con, bản thân và gia đình đang thường trú tại số nhà 20 ngõ 61, đường Hoàng Quốc Việt, phường Thanh Bình, TP Hải Dương.

Tôi hiện đang công tác tại Agribank tỉnh Hải Dương, giữ chức vụ Trưởng Phòng Khách hàng doanh nghiệp, về đoàn thể là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Bí thư Chi bộ Tín dụng doanh nghiệp và hộ sản xuất, trực thuộc Đảng bộ Agribank tỉnh Hải Dương; trình độ chuyên môn: Đại học Ngân hàng, chuyên ngành Tài chính - Tín dụng; trình độ lý luận chính trị: Trung cấp.

Lĩnh vực được phân công là đầu mối tham mưu, đề xuất với Giám đốc Chi nhánh xây dựng mục tiêu, chiến lược cho vay đối với các khách hàng nói chung và khách hàng doanh nghiệp nói riêng và đề xuất các chính sách ưu đãi đối với từng loại khách hàng nhằm mở rộng tín dụng theo hướng đầu tư khép kín bao gồm: Sản xuất, chế biến, thương mại, tiêu thụ và xuất khẩu, góp phần phục vụ phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Tôi được cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm, được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương hiệp thương giới thiệu vào danh sách ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 và phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5 huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Bản thân tôi thấy rất vinh dự, đồng thời tôi cũng xác định đây là trách nhiệm nặng nề trước Đảng, trước nhân dân. Tôi nhận biết, HĐND tỉnh là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại điện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển kinh tế -xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giám sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan nhà nước.

Nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để làm tròn trách nhiệm của một đại biểu HĐND. Với cương vị công tác của bản thân hiện nay, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 bản thân tôi sẽ tập trung thực hiện tốt chương trình hành động sau đây:

Thứ nhất, thực hiện tốt chức năng của người đại biểu HĐND là: đại diện, quyết định và giám sát. Tôi sẽ cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bàn bạc và quyết định đúng đắn những vấn đề quan trọng của tỉnh nhà để phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng chính quyền ngày càng hiệu lực, hiệu quả, giữ vững sự ổn định chính trị, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống của nhân dân, vun đắp, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng.

Thứ hai, phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân. Với cương vị Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp của Agribank tỉnh Hải Dương, trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục tham mưu với lãnh đạo Chi nhánh:

- Chủ động cân đối nguồn vốn, tập trung ưu tiên vốn đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn gắn với thực hiện các nội dung xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung các lĩnh vực: Chuyển dịch cơ cấu, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; giảm nghèo và nâng cao an sinh xã hội; phát triển hạ tầng và kinh tế, xã hội.

- Tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội để triển khai các sản phẩm tín dụng mới của Agribank, đưa vốn tín dụng của Agribank kịp thời, nhanh chóng phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất khu vực nông nghiệp nông thôn của tỉnh nhà mang lại hiệu quả và nâng cao năng suất lao động.

- Tăng cường vai trò chủ lực, đi đầu của Agribank trong lĩnh vực đầu tư cho nông nghiệp nông thôn, đặc biệt cho vay đối với doanh nghiệp, hộ nông dân và cá nhân khu vực nông thôn. Đẩy mạnh cho vay các vùng sản xuất chuyên canh, làng nghề, cánh đồng mẫu lớn, cho vay theo chuỗi liên kết giữa người sản xuất - kinh doanh - tiêu thụ sản phẩm, các cơ sở sản xuất nông nghiệp áp dụng kỹ thuật tiên tiến, công nghệ cao nhằm nâng cao sức cạnh tranh ngành nông nghiệp.

- Đẩy mạnh triển khai cho vay các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh như: Cho vay theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP  của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

- Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, gây nhiều ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng, tác động tiêu cực đến nền kinh tế trên địa bàn. Tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Hải Dương triển khai nghiêm túc, hiệu quả các cơ chế của Nhà nước, của địa phương và của ngành để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; luôn đồng hành cùng khách hàng, triển khai hiệu quả, sâu rộng các chương trình hỗ trợ, ưu đãi giúp khách hàng ổn định sản xuất kinh doanh. 

Thứ ba, để làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của một công dân đối với cử tri và nhân dân, những người đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác, bản lĩnh cách mạng, đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, quan liêu, hách dịch và các hành vi vi phạm pháp luật, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân cùng thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Cùng với các đại biểu khác tham gia tích cực vào các quyết định quan trọng của HĐND tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, xây dựng tỉnh Hải Dương trong đó có huyện Kim Thành phát triển giàu mạnh, dân chủ, văn minh.

Trên đây là chương trình hành động của tôi xin được trình bày trước quý vị cử tri. Tôi sẽ tận tâm, tận lực đáp ứng lại sự tin cậy của tổ chức và nhân dân giao phó.

V. Bà Nguyễn Thị Hồng, viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương

Tên tôi là Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 1994; trú quán tại thôn An Lại, xã An Phượng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Hiện tại tôi đang là bác sĩ điều trị tại Khoa Huyết học lâm sàng truyền máu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Rất vinh dự cho tôi, được sự tín nhiệm của các cử tri Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cũng như ban lãnh đạo bệnh viện, MTTQ, giới thiệu tôi ứng cử vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi, vì tôi biết rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.


Như chúng ta đã biết, Hải Dương là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, trong báo cáo tổng kết hoạt động của UBND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tỉnh ta đã giành được những kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Về  kinh tế, quy mô kinh tế gấp 1,6 lần so với năm 2015, đứng thứ 11 trong cả nước và đứng thứ 7 trong vùng đồng bằng sông Hồng, nhiều công trình dự án trọng điểm đã được hoàn thành, ngành y tế của tỉnh cũng có nhiều sự đổi mới, hoàn thành tốt hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số hạn chế:


+ Y tế cơ sở còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Cơ sở hạ tầng, thuốc men, nhân lực, trang thiết bị máy móc để phục vụ cho việc khám chữa bệnh chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.


+ Thông tuyến bảo hiểm y tế tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dịch vụ y tế tuyến tỉnh nhưng cũng gây nên tình trạng quá tải, gây bất lợi cho chính người bệnh khi phải tập trung đông, thời gian chờ đợi lâu, việc điều trị sẽ bị chậm trễ.

Vậy giải pháp khắc phục là gì?


+ Hoàn thiện, nâng cao chất lượng mạng lưới y tế các tuyến. Tăng cường áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong khám chữa bệnh tuyến cơ sở, tuyến huyện, phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới. Đẩy mạnh đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực cho các cơ sở y tế tuyến huyện, xã.


+ Tăng cường phòng chống dịch bệnh đặc biệt là dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay. Chủ động phát hiện, cách ly, dập dịch kịp thời. Tăng cường công tác giám sát, công tác tuyên truyền đảm bảo không để dịch bệnh lây lan trong bệnh viện cũng như ở cộng đồng.


+ Xây dựng được đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao ở các tuyến, triển khai thực hiện tốt quy định về giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT của Trung ương. Thực hiện tốt công tác quản lý về cung cấp thiết bị, vật tư y tế, đảm bảo công khai, chặt chẽ, đảm bảo chất lượng phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Trên đây là dự kiến chương trình hành động của tôi với tư cách là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh tôi xin hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Là 1 nữ ứng cử viên tôi cũng sẽ cố gắng thu xếp công việc, gia đình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.

VI. Bà Lê Tuyết Minh, viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương

Tôi sinh ngày 9.10.1982; nguyên quán: xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương; nơi ở hiện nay: số 34 Trần Khát Chân, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương; ngày vào Đảng: 3.8.2017; trình độ chuyên môn: cử nhân xét nghiệm; đơn vị công tác: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.


Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được cử tri tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và cử tri nơi cư trú tín nhiệm, đề cử và được Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026.


Trong những năm qua cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, huyện Kim Thành đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Tuy nhiên, huyện Kim Thành vẫn còn những khó khăn, thách thức, kinh tế phát triển khá nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, sản xuất nông nghiệp còn nhiều bấp bênh, đặc biệt hệ thống y tế tuyến cơ sở còn nhiều hạn chế, chất lượng khám và chữa bệnh tại các trung tâm y tế xã phường còn nhiều bất cập. Cụ thể một số trung tâm y tế tuyến cơ sở chưa được cung cấp đầy đủ trang thiết bị, hoặc chưa đáp ứng yêu cầu của tuyến điều trị. Trình độ chuyên môn của tuyến dưới còn nhiều hạn chế, nhiều cơ sở không đủ bác sĩ như bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ có trình độ tay nghề cao dẫn đến tình trạng nhiều người bệnh không tin tưởng vượt tuyến đi khám bệnh tại các cở sở tuyến trên làm cho các bệnh viện tuyến trên đặc biệt là tuyến tỉnh, tuyến trung ương qua tải, lãng phí cho tuyến dưới…


Năm 2020 và đầu năm 2021, thế giới chứng kiến sự hoành hành của đại dịch Covid-19 khiến hơn 100 triệu người mắc, cướp đi sinh mạng của hơn 2 triệu người tác động đến mọi mặt của nhân loại. Đợt dịch vừa qua, huyện Kim Thành cũng là một trong những ổ dịch lớn với số ca mắc Covid-19 cao nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của Đảng, Chính phủ, sự vào cuộc của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và các bộ, ban, ngành, nhất là sự đồng lòng nhất trí, tham gia tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, chúng ta đã chủ động kiểm soát và khống chế các đợt dịch bùng phát. Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nói chung, các cơ sở y tế huyện Kim Thành nói riêng là một trong những lực lượng tuyến đầu luôn tích cực tham gia và hoàn thành xuất sắc từ việc ngăn chặn phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 đến việc xét nghiệm phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị người bệnh mắc Covid-19. Tôi và các đồng nghiệp luôn hết lòng cống hiến, không ngại khó khăn gian khổ, hy sinh với tinh thần trách nhiệm cao nhất của mình.


Vì vậy, tôi mong muốn được làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII để có cơ hội được gặp gỡ và lắng nghe tiếng nói của bà con cử tri nơi mình cư trú và nơi mình ứng cử về những tâm tư nguyện vọng, bức xúc, đề đạt ý kiến về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung.


Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, với vai trò, trách nhiệm của mình, tôi sẽ có kế hoạch sắp xếp công việc gia đình, công việc cơ quan để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND thể hiện qua chương trình hành động như sau:


1. Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân. Sức khỏe vốn có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho tất cả mọi người. Nhận thức rõ điều này trong thời gian qua, ngành y tế Hải Dương nói riêng, y tế cả nước nói chung đã có những giải pháp quyết liệt để cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh và phục vụ nhân dân. 


Tuy nhiên hiện nay và trong thời gian tới, ngành y tế vẫn phải nỗ lực rất nhiều để chất lượng khám, chữa bệnh ngày một tốt hơn. Vì thế, nếu tôi là đại biểu HĐND, tôi phải tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri nhất là các ý kiến liên quan đến y tế như: Chất lượng khám, chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế đối với bệnh nhân, hay những khó khăn, bất cập trong chính sách khám và chữa bệnh. Đồng thời tiếp thu các ý kiến liên quan đến các ngành hoặc lĩnh vực khác để có hướng giải quyết hoặc chuyển tải các kiến nghị vượt thẩm quyền đến các cơ quan chức năng, đến HĐND giải quyết cho cử tri một cách thỏa đáng nhất. Ngoài việc lắng nghe ý kiến của cử tri qua các buổi họp định kỳ, tôi còn phải lắng nghe qua nhiều kênh khác nhau như: ý kiến của bệnh nhân và thân nhân người bệnh tại cơ quan làm việc, tại các buổi giao ban của ngành, tại các cuộc họp của các cơ quan trong huyện, tỉnh cũng như thông tin tại nơi mình sinh sống và một số kênh thông tin khác. Từ đó tổng hợp, chọn lọc các ý kiến để trả lời với cử tri hoặc đề nghị các cơ quan chức năng, đề nghị với HĐND tỉnh có chính sách phù hợp nhất.


2. Đại biểu HĐND tỉnh có vai trò giám sát. Để làm tốt việc giám sát, người đại biểu phải nghiên cứu tài liệu, thường xuyên đi xuống địa bàn để nắm bắt các vấn đề nổi cộm gây bức xúc cho người dân, kịp thời xử lý hoặc yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan giải quyết một cách kịp thời cho cử tri hoặc có ý kiến để sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với tình hình thực tiễn.


3. Tham gia đầy đủ các kỳ họp: Các kỳ họp của HĐND rất quan trọng, kỳ họp quyết định các vấn đề sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của toàn xã hội. Vì thế người đại biểu HĐND tỉnh phải thật sự chuyên tâm, nghiên cứu kỹ các vấn để liên quan, tham gia góp ý kiến để các văn bản luật đi sát vào cuộc sống của người dân.


Ba nội dung của chương trình hành động trên là người đại biểu HĐND tỉnh đều phải thực hiện. Nhưng để làm tốt 3 nội dung vừa nêu, người đại biểu không chỉ là người có đức, có tài, có cương vị mà người đại biểu đó còn phải tận tâm với công việc mà dân đã tin tưởng bầu làm đại diện cho cử tri.


Chúng tôi, những người tham gia ứng cử dù ở cương vị nào, giữ chức vụ gì, là đại biểu của dân hay không chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mạnh dạn có nguyện vọng với cử tri là hãy ủng hộ cho chúng tôi bằng những lá phiếu để chúng tôi góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào HĐND tỉnh, vào công cuộc xây dựng và phát triển địa phương.


Cá nhân tôi, nếu được sự tín nhiệm của cử tri bầu tôi vào HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng thực hiện đầy đủ các chức trách của người đại biểu như chương trình hành động vừa nêu.

VII. Ông Lê Hồng Phúc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Hải Dương

Tôi xin tự giới thiệu, tôi là: Lê Hồng Phúc, sinh ngày 2.12.1976; quê quán:  xã Hoàng Hanh, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương (hiện nay là xã Tân Quang, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương). Tôi có gia đình riêng gồm vợ và 2 con, hiện thường trú tại số nhà 10, phố Vũ Văn Mật, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Hiện nay, tôi đang công tác tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Hải Dương, giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Chi nhánh; trình độ chuyên môn: Thạc sĩ ngành quản lý kinh tế; trình độ lý luận: Cao cấp lý luận chính trị.

Tôi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giới thiệu, cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm, được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương hiệp thương giới thiệu vào danh sách ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 và phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5 huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Đây là niềm vinh dự nhưng cũng là đặt lên vai một trách nhiệm to lớn và quan trọng đối với bản thân. Nếu được ông, bà, cô, bác, anh, chị, em cử tri tin tưởng quan tâm tín nhiệm bầu chọn tôi là đại biểu của nhân dân, tôi sẽ tiếp tục ra sức phấn đấu đem hết trí tuệ và sức lực để đóng góp cho HĐND tỉnh. Luôn gần gũi lắng nghe đầy đủ ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri để phản ánh đến HĐND tỉnh. Đồng thời tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao nhận thức, nắm bắt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước để làm tốt vai trò người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, những băn khoăn, trăn trở của nhân dân. 

Bản thân tôi hiểu một cách sâu sắc rằng: Hội đồng Nhân dân tỉnh là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại điện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển kinh tế -xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giám sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan nhà nước.

Agribank Chi nhánh tỉnh Hải Dương, Agribank Chi nhánh Hải Dương II là NHTM Nhà nước duy nhất trên địa bàn tỉnh Hải Dương thực hiện các chính sách của Chính phủ nhằm hỗ trợ sản xuất nông nghiệp góp phần thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Chi nhánh luôn khẳng định vai trò chủ đạo, chủ lực trên thị trường tiền tệ, tín dụng ở nông thôn; cung cấp đầy đủ, kịp thời nguồn vốn cho nền kinh tế, đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân, gắn đầu tư tín dụng với việc thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, đặc biệt đối với chương trình xây dựng nông thôn mới. 

Đến ngày 29.4.2021, Chi nhánh tỉnh Hải Dương và Hải Dương II có 44 điểm giao dịch, đạt 44 ngàn tỷ nguồn vốn, 22 ngàn tỉ dư nợ, chiếm 31% thị phần về nguồn vốn và 25% thị phần về dư nợ (cho vay) trên địa bàn (trong đó Agribank Hải Dương: nguồn vốn đạt 29 ngàn tỷ đồng, chiếm 21% thị phần; dư nợ đạt 16 ngàn tỷ đồng chiếm 17% thị phần); chất lượng tín dụng được đảm bảo, nợ xấu duy trì dưới 0,5% tổng dư nợ; các sản phẩm dịch vụ khác phát triển nhanh chóng, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh các kênh phân phối, đặc biệt kênh phân phối ngân hàng điện tử, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của khách hàng. 

Hàng năm, Chi nhánh đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao; kinh doanh an toàn hiệu quả; hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; đảm bảo thu nhập và việc làm ổn định cho người lao động; cơ sở vật chất, kỹ thuật, công nghệ được tăng cường; giữ vững thị phần, vị thế trên địa bàn tỉnh và toàn hệ thống Agribank.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Chi nhánh còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Chỉ tính trong 5 năm gần đây, Chi nhánh đã đóng góp trên 50 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội với những hoạt động đầy ý nghĩa như: Ủng hộ xây nhà Mái ấm tình thương, tặng quà người nghèo, gia đình thương binh, liệt sĩ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng trường học, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, nạn nhân bị chất độc da cam, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid 19… đã thể hiện được ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, sự sẻ chia của Agribank đối với cộng đồng, xã hội.

Nếu được trúng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh tôi sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để làm tròn trách nhiệm của một đại biểu Hội đồng Nhân dân và với cương vị của mình, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt chương trình hành động 5 điểm sau đây:

Thứ nhất, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng Nhân dân là: đại diện, quyết định và giám sát. Bản thân tôi cùng với các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bàn bạc và quyết định đúng đắn những vấn đề quan trọng của tỉnh nhà để phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng chính quyền ngày càng ổn định, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, vun đắp, củng cố lòng tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng. Đó là nhiệm vụ, trọng trách lớn lao của đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ này. Do đó, tôi sẽ giành ưu tiên hàng đầu công việc này trong chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh.

Thứ hai, với cương vị Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Hải Dương, trong thời gian tới bản thân sẽ tiếp tục chỉ đạo toàn Chi nhánh:

- Thực hiện nghiêm túc các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng cấp trên.

- Đẩy mạnh huy động vốn, đáp ứng kịp thời nguồn vốn đầu tư. Tập trung cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa; hộ sản xuất, khách hàng xuất khẩu, các lĩnh vực ưu tiên, các chương trình hỗ trợ lãi suất, các lĩnh vực đầu tư trọng điểm, cho vay mô hình chuỗi liên kết giữa người sản xuất - kinh doanh - tiêu thụ sản phẩm, mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gói tín dụng chính sách xây dựng nông thôn mới, phát triển ngành chăn nuôi, trồng trọt...; triển khai kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng do ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh đặc biệt là dịch bệnh Covid 19 nhằm giúp người dân, khách hàng được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho lĩnh vực nông nghiệp góp phần thực hiện chuyển dịch cơ cấu, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; giảm nghèo; phát triển hạ tầng và kinh tế, xã hội.

- Đẩy mạnh triển khai cho vay các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh như: Cho vay theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, thủy sản; cho vay theo Nghị định số 68/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ lãi suất nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp nông thôn; đẩy mạnh Đề án Phát triển dịch vụ thẻ tại Thị trường nông nghiệp, nông thôn nhằm gia tăng các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại, cùng với xã hội đẩy lùi hình thức tín dụng “đen” theo Chỉ thị của Thủ tưởng Chính phủ. Chỉ đạo bộ phận tín dụng tích cực thẩm định và phê duyệt cho vay đáp ứng kịp thời các nhu cầu vốn, không để tình trạng khách hàng phàn nàn, tồn đọng hồ sơ.

- Tăng cường kết nối giữa Ngân hàng và khách hàng nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn tín dụng. Thường xuyên khảo sát nhu cầu vay vốn của hộ nông dân và cá nhân; đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục, trường học, bệnh viện và các tổ chức khác trên địa bàn để mở rộng cho vay tiêu dùng, thẻ tín dụng, đáp ứng kịp thời các nhu cầu vốn, nâng cao đời sống vật chất; cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại có kết nối với các dịch vụ công nhằm đẩy mạnh Đề án “Thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ” và Đề án “Cải cách thủ tục hành chính”; xã hội hóa dịch vụ công, giúp người dân thực hiện thanh toán dịch vụ công nhanh chóng, thuận tiện thông qua các phương tiện thanh toán hiện đại, an toàn; góp phần nâng cao hiệu quả và tiết kiệm tối đa nguồn lực trong công tác quản lý hành chính.

- Đẩy mạnh việc đổi mới phong cách phục vụ, cải cách thủ tục, rút ngắn thời gian giao dịch, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng cơ quan văn hóa góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức.

Thứ ba, tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên… để triển khai các giải pháp trọng tâm về chính sách tín dụng của Agribank phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, chuyển tải vốn tín dụng của Agribank kịp thời, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân, mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Thứ tư, bản thân sẽ giành nhiều thời gian để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và của cử tri, thường xuyên gần gũi, gắn bó với nhân dân nơi cư trú,bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực, “nói ít, làm nhiều”, “nói đi đôi với làm”; thực hiện tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền là thật sự của dân, do dân và vì dân và luôn luôn mong mỏi nhận được sự quan tâm góp ý, giúp đỡ của cử tri để bản thân thực hiện công việc mà nhân dân và cử tri tin tưởng giao cho.

Thứ năm, để thực hiện tốt những nhiệm vụ nêu trên bản thân không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức phẩm chất cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác, khiêm tốn, gương mẫu trong cuộc sống, công tác; gương mẫu chấp hành pháp luật, chính sách của Nhà nước; tích cực đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Trên đây là chương trình hành động của tôi xin được trình bày với các cô bác, anh, chị cử tri. Tôi sẽ tận tâm, tận lực đáp ứng lại sự tin cậy lòng mong mỏi của tổ chức và nhân dân giao phó, bằng cả tinh thần và trách nhiệm của tôi để giải quyết những vấn đề mà các ông, bà, cô, bác, anh, chị, em cử tri quan tâm như: (1) Thực hiện các chính sách ưu đãi lãi suất phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh; (2) Xem xét, quyết định cho vay dự án không có tài sản đảm bảo theo quy định của Agribank; (3) Thực hiện quy trình cho vay nhanh gọn, đơn giản hóa thủ tục, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của khách hàng; (4) Đầu tư phát triển cơ sở vật chất, công nghệ, trang thiết bị giao dịch hiện đại tại các điểm giao dịch phục vụ người dân đến giao dịch; (5) Đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, có khả năng tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng; tư vấn cho khách hàng các hình thức vay vốn và sử dụng vốn vay hiệu quả; (6) Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương đặc biệt giúp đỡ những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần và trách nhiệm của mình, tôi mong muốn được làm người đại biểu Hội đồng nhân dân để được cống hiến công sức của mình cho sự nghiệp chung của tỉnh nhà.

VIII. Ông Hồ Sỹ Quyện, đại tá, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 

Với trên 32 năm công tác trong Quân đội, gần 30 năm tuổi Đảng, trải qua nhiều cương vị và đơn vị công tác khác nhau, nhưng ở cương vị và đơn vị công tác nào, tôi cũng luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của người quân nhân cách mạng, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”, cùng với cấp ủy, chỉ huy đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Cá nhân tôi đã được Nhà nước, Quân đội, địa phương tặng thưởng nhiều huy chương, kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen và các danh hiệu thi đua.


Đặc biệt, tại Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, nơi tôi đang công tác với cương vị Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, trong những năm qua, bản thân tôi đã cùng với tập thể Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ của Quân đội và Quân khu giao, tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác quốc phòng-quân sự địa phương. Các mặt công tác lớn, như huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh, công tác tuyển quân, tuyển sinh quân sự, thực hiện chính sách hậu phương Quân đội, phòng chống dịch bệnh Covid - 19 ... đều hoàn thành xuất sắc, được cấp trên đánh giá cao. Từ năm 2015 đến nay, đơn vị đã 2 lần được tặng cờ thi đua của Chính phủ, 4 lần được tặng cờ thi đua của Bộ Quốc phòng.


Qua tìm hiểu, tôi nhận thức sâu sắc rằng: HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. 


HĐND quyết định các vấn đề của địa phương do luật định, giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương và việc thực hiện nghị quyết của HĐND. 


Người được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND phải có trình độ, năng lực để làm tròn trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, đồng thời có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành pháp luật, tích cực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. 


Bản thân tôi được Bộ CHQS tỉnh, ủy ban bầu cử các cấp, cử tri nơi công tác và nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi nhận thấy, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân tôi, mà còn là trách nhiệm to lớn mà bản thân tôi xác định phải phấn đấu để hoàn thành. 


Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa:


- Thứ nhất, không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ, năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt nhiệm vụ, trách nhiệm người đại biểu của nhân dân; tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và biểu quyết các vấn đề quan trọng của địa phương thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh, đáp ứng niềm tin và sự kỳ vọng, tín nhiệm của cử tri.


- Thứ hai, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri với HĐND và các cơ quan Nhà nước. Tích cực tham gia các hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh; tham gia thực hiện tốt chức năng giám sát của đại biểu HĐND, nhất là giám sát việc thực thi các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở địa phương. Kiên quyết đấu tranh với mọi biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Tích cực tham gia ý kiến với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh.


- Thứ ba: Cùng với tập thể Đảng ủy, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh, làm tốt chức năng tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh không ngừng tăng cường sự lãnh của các cấp ủy đảng, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác quốc phòng - quân sự địa phương; tập trung xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ tỉnh, trong đó đặc biệt quan tâm xây dựng các công trình quân sự cấp tỉnh, cấp huyện; củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, hiện thực hóa chủ trương bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa của Đảng, Nhà nước ta. Tích cực, chủ động phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, thực hiện có hiệu quả việc phòng chống thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu nạn. Triển khai thực hiện tốt Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên, nhất là Đề án Tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025. Hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, chỉ tiêu huy động lực lượng dự bị động viên, thực hiện công tác tuyển sinh quân sự. Đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng; nâng cao chất lượng các cuộc diễn tập, hội thi, hội thao. Xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương trong tình hình mới.


- Thứ tư: Phối hợp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội; giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, với thương binh, gia đình liệt sĩ... Đồng thời, triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào do địa phương phát động, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hoá gắn với việc xây dựng nông thôn mới; vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ hộ nghèo, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn.


Tôi rất vinh dự được giới thiệu về ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 5 - huyện Kim Thành. Mảnh đất hiền hòa nơi đây đã sinh ra nhiều hiền tài cho quê hương, đất nước; là địa phương giàu truyền thống cách mạng, văn hiến và tiềm năng phát triển; con người quê hương Kim Thành thông minh, hiếu học, cần cù, sáng tạo. Vì vậy, được tiếp xúc với con người và quê hương nơi đây, tôi thấy rất gần gũi và thân thiết.


Tôi rất mong được các cấp lãnh đạo, các ông, bà cử tri huyện Kim Thành tin tưởng, ủng hộ, tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, tôi sẽ quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của một người đại biểu Nhân dân; xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri.


Trên đây là những điều tâm huyết và cũng là chương trình hành động của tôi, dù ở cương vị nào, tôi cũng luôn cố gắng hết mình để thực hiện những điều tâm huyết của mình. Tôi rất mong nhận được sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, của MTTQ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cùng toàn thể cử tri của huyện Kim Thành và nhân dân trong tỉnh, để tôi có cơ hội tham gia đóng góp được nhiều hơn vào việc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, Đại hội Đảng bộ huyện Kim Thành lần thứ XXV, góp phần xây dựng quê hương Hải Dương nói chung, huyện Kim Thành nói riêng ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hải Dương và huyện Kim Thành chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 5