Dịch sốt xuất huyết lan rộng ở Hà Nội

14/08/2023 22:00

Hà Nội ghi nhận 762 ca sốt xuất huyết và 59 ổ dịch trong tuần qua, Bộ Y tế cử chuyên gia hỗ trợ thành phố phòng, chống dịch.

Ngày 14.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, thống kê 29 quận, huyện, thị xã, ghi nhận có bệnh nhân sốt xuất huyết, tăng 121 ca so với tuần trước đó. Dẫn đầu là Thanh Trì với 160 ca, tiếp đến là Thạch Thất, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm và Hà Đông. So với cùng kỳ năm ngoái, tổng số ca sốt xuất huyết tăng gấp gần 5 lần.

59 ổ dịch phát sinh trong tuần, nâng số ổ dịch đang hoạt động lên 114. Một số ổ dịch lên đến hàng trăm bệnh nhân như xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, có 324 bệnh nhân; thôn Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, 188 bệnh nhân.

Trước bối cảnh bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở Hà Nội, Bộ Y tế yêu cầu Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật phòng, chống sốt xuất huyết. Đồng thời, Viện phối hợp thành phố đánh giá tình hình, nguyên nhân gia tăng, không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài.


Bệnh nhân sốt xuất huyết với bàn tay đỏ au, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Hôm 10.8, Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương phòng, chống dịch sốt xuất huyết, do mùa mưa đến. Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 57.295 ca sốt xuất huyết, trong đó 13 trường hợp tử vong tại 8 tỉnh, thành phố. Số mắc và tử vong giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng có xu hướng tăng trong các tuần gần đây.

Trong tháng 8 và tháng 9, Hà Nội triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi tại những nơi nguy cơ cao, có ổ dịch. Người dân được khuyến cáo thu dọn vật dụng phế thải chứa nước đọng, nơi bọ gậy, muỗi phát triển.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch sốt xuất huyết lan rộng ở Hà Nội