Y tế - Sức khỏe

Hà Nội đã qua đỉnh dịch sốt xuất huyết, nhưng số ca mắc vẫn cao

Theo báo Tin tức 10/12/2023 18:17

Tuần vừa qua, số ca mắc sốt xuất huyết của Hà Nội tiếp tục giảm, dịch sốt xuất huyết của Hà Nội được đánh giá đã qua đỉnh dịch.

Chú thích ảnh
Kiểm tra công tác phòng dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 2 - 7/12) Hà Nội ghi nhận 1.141 ca mắc sốt xuất huyết tại 30 quận, huyện, thị xã. Số ca mắc sốt xuất huyết giảm so với tuần trước đó (tuần trước đó là 1.715 ca).

Như vâỵ, đến nay, đã 5 tuần liên tiếp, Hà Nội giảm số ca mắc sốt xuất huyết; đã qua đỉnh dịch.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận tổng số 38.582 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 4 ca tử vong; số mắc tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Đại diện trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đánh giá, tuy Hà Nội đã qua đỉnh dịch sốt xuất huyết, nhưng số mắc vẫn ở mức cao, vẫn trên 1.000 trường hợp/tuần. Do đó, người dân không được chủ quan, cần tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế; các địa phương trên địa bàn Thành phố cần tiếp tục kiên trì, thường xuyên và liên tục triển khai có hiệu quả công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy.

Theo kết quả giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại một số ổ dịch trong tuần qua cũng cho thấy, chỉ số BI (chỉ số điều tra số dụng cụ chứa nước có lăng quăng, muỗi vằn) tại các điểm giám sát cũng đã giảm dưới ngưỡng quy định.

Các hoạt động phòng chống dịch vẫn tiếp tục được ngành y tế triển khai trong tuần như: Theo dõi chặt chẽ và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; tổ chức giám sát, điều tra, xử lý dịch với ca bệnh, ổ dịch phát hiện tại cộng đồng và cơ sở y tế được phân cấp; duy trì đội đáp ứng nhanh, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn thành phố.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội đã qua đỉnh dịch sốt xuất huyết, nhưng số ca mắc vẫn cao