Ngang nhiên phá tre chắn sóng trong mùa mưa bão

15/09/2018 11:21

Sáng 15.9, có mặt tại đê tả sông Lai Vu đoạn qua xã Thượng Vũ (Kim Thành), chúng tôi chứng kiến một chiếc máy xúc ngang nhiên phá tre chắn sóng ở ngay sát chân đê.

Máy xúc phá và vùi tre ngay sát chân đê

Sau khi những bụi tre bị phá, chiếc máy xúc này dập tre và vùi xuống đất ngay tại đó. Ngoài chiếc máy xúc, còn có một người dùng dao chặt những đoạn tre dài, vương vãi để chiếc máy xúc tiếp tục ép xuống mặt đất. Trước và sau đoạn tre đang bị phá, chúng tôi còn chứng kiến 2 đoạn mà trước đây tre chắn sóng cao, xanh đã bị san phẳng và được đổ đất chèn lên để làm đường đi.

Một đoạn tre chắn sóng đã bị xoá sổ

Được biết đoạn đê tả Lai Vu này đang được cải tạo, ấp trúc thêm đất khá rộng. Do đó, đã làm cho đường đi tự tạo của một doanh nghiệp kinh doanh bãi than ở khu vực này không còn. Vì vậy, rất có thể việc phá tre chắn sóng này nhằm mục đích để làm đường đi.

Xem clip

Hiện nay đang là mùa mưa bão, mọi hoạt động ngoài bãi sông bị cấm, vậy mà những bụi tre chắn sóng ở đây lại ngang nhiên bị tàn phá. Đề nghị cơ quan chức năng, huyện Kim Thành sớm vào cuộc để ngăn chặn hành vi này.

TUẤN HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngang nhiên phá tre chắn sóng trong mùa mưa bão