Xu hướng thời trang du lịch hè

19/07/2023 13:30

Mùa hè là khoảng thời gian cao điểm du lịch. Bên cạnh điểm đến, dịch vụ, ăn uống thì trang phục trong chuyến hành trình cũng được nhiều người quan tâm.


Những bộ đồng phục với gam màu rực rỡ tạo sự nổi bật và gắn kết cho các thành viên trong đoàn du lịch. Ảnh: Nguyễn Tuyết

Đa dạng

Mỗi một mùa, thương hiệu thời trang NEM đều có những bộ sưu tập mới. Hè năm nay, thương hiệu này tiếp tục tung ra những bộ trang phục dành cho những chuyến đi du lịch như quần soóc với các chất liệu như jeans, kaki, áo thun và váy maxi. Điểm nổi bật đối với váy maxi của NEM là chất liệu tơ, lụa in hoa 3D. 

Năm nay, thời trang du lịch có nhiều kiểu váy dáng dài, váy quây, maxi, váy hai dây với màu sắc đa dạng. Kiểu dáng phong phú như cổ yếm, tay phồng, cúp ngực, trễ vai hoặc khoét ở eo, lưng, xẻ tà. Váy maxi đi biển nổi bật với chất liệu voan, tơ, lụa với màu sắc đa dạng như tông màu đơn sắc hoặc có họa tiết hoa lá nhiệt đới hay kiểu loang màu từ nhạt chuyển sang đậm dần.

Là người có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh quần áo, anh Vũ Tiến Thứ ở xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) cho biết, xu hướng thời trang của mỗi năm đều có sự thay đổi, nhất là thời trang du lịch. Có những phong cách, “mốt” chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Theo anh Thứ, người kinh doanh phải kịp thời nắm bắt xu hướng thời trang để không bị lỗi "mốt". Năm nay, màu sắc được nhiều người yêu thích, trở thành màu “hot” là màu tím, xanh cốm và hồng nhẹ. 

Không chỉ mua trực tiếp tại cửa hàng, người tiêu dùng còn có nhiều sự lựa chọn tại các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử hoặc Facebook, Tiktok. Và với những người không muốn mua có thể đi thuê. Tại nhiều cửa hàng cho thuê trang phục và phụ kiện cũng đa dạng mẫu mã từ váy maxi, đến những bộ cánh để "sống ảo" và nhiều loại phụ kiện như mũ, kính, giày dép, túi xách, hoa tai… Các cửa hàng thường xuyên cập nhật những xu hướng mới về kiểu dáng, mẫu mã để khách hàng lựa chọn. Các bộ trang phục du lịch thường mang tông màu rực rỡ như đỏ, xanh nước biển, xanh lá cây với phong cách cổ điển hay kết hợp giữa hơi hướng hiện đại và cổ điển. Vào mùa du lịch, có mẫu váy "cháy" hàng nhờ mẫu mã hợp thời trang.


Nhiều thương hiệu thời trang, cửa hàng quần áo tung ra các sản phẩm mới mùa du lịch. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm váy maxi tại cửa hàng thời trang NEM (TP Hải Dương)

Sôi động

Theo chị Chử Thị Len, quản lý cửa hàng thời trang NEM ở đường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương), trung bình mỗi ngày, cửa hàng đón khoảng 50 lượt khách, dịp cuối tuần có thể đông hơn. Trong số đó có khoảng 40% số khách có nhu cầu mua sắm những trang phục du lịch.

Tương tự, mỗi ngày, cửa hàng quần áo của anh Thứ đón khoảng 30 lượt khách. Trong đó có khoảng 30% số khách lựa chọn những bộ trang phục như quần soóc, áo phông, váy đi biển. Phân khúc của thời trang du lịch hè khá đa dạng. Cụ thể, áo phông phổ biến từ 200.000-400.000 đồng/chiếc; quần soóc từ 300.000-700.000 đồng, váy maxi từ 400.000-1,7 triệu đồng/chiếc.

Còn giá thuê váy phụ thuộc vào chất liệu và độ "hot" của trang phục. Hiện giá thuê váy, quần áo cho 3 ngày từ 100.000-150.000 đồng/bộ, mỗi ngày tiếp theo có thể tăng thêm từ 20.000-30.000 đồng. Một số phụ kiện đi kèm như hoa tai, mũ, túi xách có giá thuê dao động từ 10.000-30.000 đồng/món đồ/3 ngày.

Các cửa hàng, thương hiệu thời trang cũng tung ra các chương trình khuyến mãi, nhất là trong mùa du lịch, áp dụng các đợt giảm giá từ 30-50% tùy từng sản phẩm, tặng quà dịp sinh nhật nhằm tri ân khách hàng, giảm giá cho những khách hàng là thành viên, tích điểm khi mua hàng…

Đầu tháng 7 vừa qua, chị Nguyễn Thị Tuyết ở phường An Lưu (Kinh Môn) đã có chuyến du lịch đến Thái Lan cùng với đồng nghiệp trong cơ quan. Chị Tuyết cho biết, trước chuyến đi, mọi người trong đoàn đã thống nhất mua áo đồng phục. Ngoài ra, các chị em trong đoàn còn sắm thêm 2 chiếc áo đồng phục nữa để thỏa sức “sống ảo”. Theo chị Tuyết, khi đi làm, mọi người thường bị “đóng khung” bản thân trong những bộ trang phục công sở. Vì vậy, đi du lịch là dịp nhiều người có thể làm mới bản thân với những bộ trang phục thoải mái trẻ trung và năng động. Với các hoạt động ngoài trời, khi mặc áo đồng phục mọi người sẽ có thêm sự gắn kết với nhau, có xu hướng muốn chụp ảnh nhiều hơn để ghi lại những kỷ niệm của tập thể.

Chủ đề mặc gì cũng luôn được chị Lê Thị Minh Thu ở phường Tân Hưng (TP Hải Dương) và nhóm bạn bàn tán sôi nổi trước mỗi chuyến du lịch. Chuyến du lịch vừa qua, chị Thu và nhóm bạn đã lựa chọn đồng phục nhóm, mỗi người lựa chọn một bộ quần áo với màu sắc khác nhau nhưng chung kiểu dáng, chất liệu. Áo thun đồng màu với tất chân kết hợp những đôi giầy thể thao vừa thể hiện cá tính, năng động và tạo sự nổi bật. Ngoài ra, nhóm của chị Thu chung ý tưởng mặc yếm jeans phối áo phông, váy nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng cùng tông màu trắng. Chị Thu và bạn bè có chuyến đi đáng nhớ với những bức ảnh đẹp. 

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xu hướng thời trang du lịch hè