Xót xa cảnh đời 2 trẻ mồ côi

19/09/2022 11:40


Hai cháu Hồng và Thủy bên di ảnh mẹ


Năm 2020, khi cô bé Nguyễn Thị Hồng ở thôn Mậu Công, xã Quang Trung (Tứ Kỳ) chưa đầy 4 tuổi thì bố đột ngột qua đời vì bệnh đột quỵ. Hai năm sau, vào ngày 14.9 vừa qua, mẹ em là chị Nguyễn Thị Nhung lại qua đời do đuối nước khi đi mò cua bắt ốc, để lại Hồng và em gái Nguyễn Thị Thủy năm nay mới 3 tuổi.

Tuổi thơ của hai em trong căn nhà nhỏ quạnh hiu, đơn độc, thiếu vắng sự chăm sóc yêu chiều của mẹ, không có sự lo toan gánh vác của cha. Gia tài của cha mẹ để lại cũng chẳng có gì ngoài căn nhà nhỏ cũ kỹ và nỗi buồn mênh mang trong đôi mắt ngây thơ. Nỗi nhớ mẹ, nhớ cha sẽ chẳng thể nào nguôi ngoai ngay lúc này với 2 chị em Hồng, những câu hỏi thơ dại của bé Thủy hỏi chị "Mẹ đi đâu rồi chị?", "Mẹ bao giờ về?" và những lần khóc vì nhớ mẹ làm cho người thân không khỏi nhói lòng.

Ông bà nội, ngoại của Hồng và Thủy cũng đều đã qua đời từ trước khi bố mẹ em mất, 2 đứa trẻ hiện nương tựa vào người thân là ông Nguyễn Văn Toán. Năm nay ông Toán đã 73 tuổi, hoàn cảnh cũng hết sức khó khăn và thường xuyên đau ốm. Với ông Toán, bình thường đã phải lo ăn từng bữa nay lại phải chăm sóc thêm 2 đứa cháu nhỏ, càng khó khăn hơn. Nhìn 2 đứa cháu thơ dại, ông Toán nghẹn ngào bảo: "Tôi chẳng biết có thể để cho 2 đứa đi học được đến bao giờ, bởi tuổi đã cao, sức cũng yếu".

Với Hồng và Thủy, lúc này con đường đến trường của 2 em sẽ dài hơn bao giờ hết bởi cơm còn bữa no bữa đói. Nhưng khi được hỏi về chuyện đến trường, Hồng và Thủy đều rất thích và mong được tiếp tục đi học để gặp các bạn.

Bà Đồng Thị Non Tiên, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Trung (Tứ Kỳ) cho biết trường hợp 2 cháu Hồng và Thủy ở thôn Mậu Công hết sức éo le khi mất đi vòng tay che chở của cả cha lẫn mẹ, hiện cuộc sống của các cháu hết sức khó khăn. Trước hoàn cảnh của 2 cháu, các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các cháu phần nào vơi đi khó khăn. Hy vọng các nhà hảo tâm dang rộng vòng tay nhân ái chia sẻ để 2 cháu viết tiếp ước mơ hành trình tới trường.

Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về anh Nguyễn Văn Quý, đại diện gia đình 2 cháu, số điện thoại 0789.231.406, số tài khoản mang tên Nguyễn Văn Quý 0341007183202 tại Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

NGUYỄN HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa cảnh đời 2 trẻ mồ côi