Nhà đất

Xem xét đình chỉ Chủ tịch xã liên quan chung cư mini 200 căn hộ

Theo VnExpress 17/10/2023 18:08

Huyện Thạch Thất sẽ họp công bố quyết định đình chỉ ba Chủ tịch xã, trong đó có Chủ tịch Tân Xã - nơi chung cư mini 200 căn được xây dựng.

Thông tin do Bí thư huyện ủy Thạch Thất Lê Minh Đức chia sẻ với báo giới bên lề phiên họp chuyên đề HĐND TP Hà Nội, chiều 17/10.

"Chiều mai tôi sẽ chủ trì phiên họp của Thường trực Huyện ủy, sau đó ra kết luận chính thức về việc đình chỉ ba chủ tịch xã Tân Xã, Thạch Hòa và xã Bình Yên", ông Đức nói, cho biết việc tạm đình chỉ các cá nhân trên nhằm khắc phục tồn tại trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Bí thư huyện ủy Thạch Thất cho hay huyện đang xử lý từng bước vụ chung cư mini 200 căn hộ tại xã Tân Xã. Sáng nay, lực lượng chức năng đã cắt phần mái và tiếp tục rà soát đất đai, cấp phép, xây dựng. Quan điểm của huyện là "không có vùng cấm, không ngoại lệ, cán bộ nào sai phạm sẽ xử nghiêm cán bộ đó".

Chung cư mini My Home tại xã Tân Xã, Thạch Thất, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Phong

Chung cư mini My Home tại xã Tân Xã, Thạch Thất, Hà Nội

Bốn ngày trước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin công trình chung cư mini 200 căn sai phép mang tên My Home ở xã Tân Xã, huyện Thạch Thất. Ông Thanh cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân nếu phát hiện vi phạm. Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự thì chuyển cơ quan điều tra xử lý.

Chung cư mini My Home gồm 9 tầng với gần 200 căn hộ. Tầng 1 được dùng để đỗ xe, soát vé bằng thẻ tự động. Tầng 2 giống siêu thị, bếp ăn và một số căn hộ. Từ tầng 3 đến tầng 8 là căn hộ cho thuê, tầng 9 là quán cà phê kèm một vài phòng ở.

Chung cư mini này cách trường Đại học FPT và Đại học Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc 1,5-2,5 km. Tòa chung cư mini vừa mới đưa vào hoạt động và có một số người đến thuê. Sau khi thành phố yêu cầu kiểm tra, những người thuê phòng đã chuyển đồ ra khỏi tòa nhà.

Ngoài chung cư mini My Home, trên địa bàn xã Tân Xã, Thạch Hòa và Bình Yên còn có hàng chục chung cư mini với quy mô tương tự, thậm chí lớn hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu thuê nhà của học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (cơ sở Hòa Lạc) và Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem xét đình chỉ Chủ tịch xã liên quan chung cư mini 200 căn hộ