Ô tô

Xe sang giảm giá hàng loạt tại Việt Nam

Theo VnExpress 18/10/2023 16:38

Các thương hiệu như Mercedes, BMW, Audi, Volvo giảm giá hàng trăm triệu đồng bằng hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc tiền mặt trong tháng 10.

Giống thị trường xe phổ thông, khuyến mại của hãng hoặc đại lý vẫn tiếp tục được duy trì cho các dòng xe sang trong tháng 10. Với giá bán cao, mức giảm cho các dòng xe này ở mức hàng trăm triệu đồng.

Chương trình giảm giá cho các dòng A4, A6, A8L, Q2, Q3, Q5, Q5 Sportback, Q7, A7 Sportback, Q8 với mức cao nhất 300 triệu đồng được Audi áp dụng trong giai đoạn tháng 6-9 tiếp tục được thực hiện trong tháng 10. Ngoài ra, để tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường, đại lý giảm thêm khoảng 5% giá trị xe (sau khuyến mại).

Xe sang Audi trưng bày tại đại lý ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Xe sang Audi trưng bày tại đại lý ở TP Hồ Chí Minh

Với Mercedes, một số dòng xe lắp ráp của hãng như C-class, E-class đang được đại lý giảm giá với mức khoảng 6-10% giá trị xe. Một vài mẫu nhập như GLB, GLS ưu đãi khoảng 3% giá trị xe.

Ví dụ dòng C-class giá 1,599-2,099 tỷ đồng với khuyến mại 6% giá trị xe, mức giảm tương đương 95-125 triệu đồng. Xe lắp ráp trong nước nên được ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ.

Hãng Volvo hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho tất cả các dòng xe như S90, XC40, XC60, XC90. Riêng dòng V60 Cross Country, mức hỗ trợ là 100%. Như vậy, mức giảm chi phí lăn bánh của các dòng xe Volvo là hàng trăm triệu đồng.

Mẫu 320i M Sport trưng bày tại một đại lý BMW ở Bình Dương. Ảnh: Thành Nhạn

Mẫu 320i M Sport trưng bày tại một đại lý BMW ở Bình Dương

Trường Hải, công ty phân phối xe BMW, hiện giảm giá hàng loạt cho các mẫu xe lắp ráp của hãng. Trong đó, BMW X5 có mức giảm cao nhất 160 triệu đồng. Dòng X3 giảm 70 triệu, Series 3 giảm 50 triệu và Series 5 giảm 80 triệu đồng. Những mẫu này cũng đang có ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ nhờ lắp ráp trong nước.

Đại diện một số đại lý phân phối xe sang chính hãng cho biết, tháng 10 bắt đầu ghi nhận dấu hiệu tích cực hơn về sức mua. Tuy nhiên, nhu cầu chỉ khởi sắc hơn so với các tháng trước chứ chưa thể nói sôi động so với năm ngoái. Điều này có được nhờ các chương trình khuyến mại của hãng, đại lý, thủ tục giải ngân cho vay mua xe của các ngân hàng cũng thoáng hơn. Các tháng cuối năm cũng là giai đoạn khách hàng tranh thủ sắm xe hưởng thuế trước bạ (xe lắp ráp), thị trường vì thế ấm dần lên.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe sang giảm giá hàng loạt tại Việt Nam