Ô tô

Có nên độ loa ô tô tháo từ xe sang?

Theo VTC News 10/10/2023 14:18

Tuy có thể độ loa ô tô tháo từ xe sang cho chiếc xe của mình nhưng chủ xe phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn sản phẩm phù hợp, không phải các hãng đều có sự tương thích.

Theo anh Trần Đức Lợi, chủ gara ô tô Đức Lợi (Thanh Trì, Hà Nội), loa hoặc hệ thống âm thanh trên các dòng xe sang được sản xuất cho riêng cấu trúc, hệ thống và đặc điểm của dòng xe đó. Khi tháo và lắp sang xe khác chúng có thể không phù hợp, tương thích. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn có nhu cầu lắp đặt dàn âm thanh tháo từ xe sang để âm thanh nổi và sống động hơn, giúp chiếc xe trở nên sang trọng hơn.

Anh Lợi khuyến cáo, tài xế cần lưu ý những điểm sau, khi có ý định lựa chọn độ loa tháo từ xe sang:

Cần kiểm tra kỹ và đảm bảo tình trạng loa mới hoặc tổng thể loa vẫn còn nguyên vẹn, không móp méo, trầy xước, biến dạng quá nhiều.

Kích thước loa quá lớn so với loa cũ sẽ không phù hợp khi gắn lên. Tuy vẫn có thể cắt tappi cửa để gắn loa nhưng chủ xe nên cân nhắc điều này vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ mới, chất lượng của xe.

Nếu không vững kỹ thuật và không có kinh nghiệm lắp đặt, hệ thống âm thanh sẽ không đảm bảo chất lượng như mong muốn, thậm chí gây nên khó khăn nếu chủ xe muốn nâng cấp lại hệ thống âm thanh sau này.

Có thể độ loa từ xe sang nhưng chủ xe phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn sản phẩm cũng như cơ sở độ loa uy tín. (Ảnh minh họa).

Có thể độ loa từ xe sang nhưng chủ xe phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn sản phẩm cũng như cơ sở độ loa uy tín

Trung bình chi phí cho một bộ loa cánh cửa ô tô tháo từ xe sang như: Mercerdes, BMW, Audi, Rang Rover… từ 5-10 triệu đồng. Với tầm giá này, nếu tìm dược sản phẩm tốt sẽ rất tiết kiệm chi phí, tuy nhiên nếu gắn phải loa đã độ chế, loa đã được xử lý lại thì chủ xe vừa mất tiền, vừa ảnh hưởng đến chất lượng xe.

Độ âm thanh xe hơi ngày càng phổ biến tại Việt Nam với nhiều hình thức độ xe khác nhau từ giá trị vài triệu đồng cho đến hàng tỉ đồng. Ở phân khúc cấp thấp, trào lưu độ "loa tháo xe" đang nở rộ tại Việt Nam và được khá nhiều người hưởng ứng vì chi phí rẻ và các thương hiệu loa quen thuộc.

Rất nhiều người dùng ô tô hiện nay nghĩ rằng hệ thống loa nguyên bản, có thương hiệu được lắp trên các dòng xe sang là đẳng cấp và chất lượng nên đã tìm cách trang bị những dòng loa đó cho chiếc xe của mình. Có thể kể đến một loạt cái tên quen thuộc như Burmester trên xe Mercedes-Benz, Mark Levinsion trên xe Lexus, Bang & Olufsen trên xe Audi, Bose trên xe Porsche, Harman Kardon trên xe BMW... hay cấp thấp hơn có các dòng loa của JBL trên xe Toyota, Dimension trên xe Hyundai.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có nên độ loa ô tô tháo từ xe sang?