Xe máy

Yamaha Tricera - mô tô điện 3 bánh sắp trình làng

Theo VnExpress 13/10/2023 06:56

Yamaha sẽ mang đến Japan Mobility Show một loạt mẫu xe điện mới, trong đó có Tricera với thiết kế đặc biệt.

Yamaha Tricera có 2 bánh trước và một bánh sau

Yamaha Tricera có 2 bánh trước và một bánh sau, trông như bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Bánh xe trước và sau có thể xoay cùng hướng, hoặc hướng ngược nhau để tăng độ linh hoạt và ổn định. Thậm chí, việc đánh lái bánh sau có thể được tắt để tăng trải nghiệm lái.

Mẫu concept điện 3 bánh có 2 khe hút gió xuyên suốt từ đầu xe lên phía khu vực táp-lô. Luồng gió vì thế sẽ chạy từ trước qua phía trên đầu người lái và hành khách, có nghĩa sẽ không cần đến mũ bảo hiểm để tránh gió tạt vào đầu.

Ghế xe với thiết kế có phần đỡ vai nhô sang hai bên, giống như một kết cấu bảo vệ trong trường hợp có va chạm. Ghế xe cũng giống ghế ô tô hơn là của một chiếc mô tô.

Tương lai của Tricera có thể không được sản xuất thương mại, nhưng hãng sản xuất mô tô Nhật đã có một số sản phẩm 3 bánh trước đây. Trong số đó có mẫu Niken với hệ thống lái tương tự từng ra mắt tại triển lãm ôtô Tokyo năm 2017.

Yamaha Tricera cũng sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô diễn ra ở Tokyo cuối tháng 10, với tên gọi mới là Japan Mobility Show thay vì tên cũ Tokyo Motor Show. Xuất hiện cùng gian hàng là một loạt mẫu xe điện mới của Yamaha.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yamaha Tricera - mô tô điện 3 bánh sắp trình làng