Xây dựng không phép tại trụ sở chính Công ty CP Xuất nhập khẩu Hải Dương

23/12/2021 09:14

Hiện nay, trong khu đất trụ sở của Công ty CP Xuất nhập khẩu Hải Dương ở số 11 phố Nguyễn Du (TP Hải Dương) có hoạt động xây dựng nhà cấp 4 và sân vườn, tiểu cảnh. Phía bên ngoài cổng vào được dựng tôn, khóa kín.


Trong khuôn viên khu đất trụ sở của Công ty CP Xuất nhập khẩu Hải Dương xây dựng công trình không có phép

Theo tìm hiểu, việc đầu tư xây dựng công trình trong khu đất này đến nay chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, chưa có giấy phép xây dựng. Đây là khu đất trụ sở chính của Công ty CP Xuất nhập khẩu Hải Dương, rộng hơn 1.500 m2, là loại đất thương mại dịch vụ.

Trong khu đất này trước đây có nhà làm việc nhưng đã xuống cấp, được công ty tháo dỡ vào cuối năm 2020. Sau đó, khoảng giữa năm 2021 trên khu đất này có hoạt động trông giữ xe ô tô.  


Phía bên ngoài cổng vào được dựng tôn, khóa kín

Công ty CP Xuất nhập khẩu Hải Dương được UBND tỉnh phê duyệt phương án cổ phần hóa vào tháng 10.2003. Tại thời điểm cổ phần hóa, công ty có 6 vị trí sử dụng đất và đã thực hiện thủ tục thuê đất cho cả 6 vị trí này. Năm 2018, công ty trả lại 1khu đất, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi, cho doanh nghiệp khác thuê đất theo quy định. Hiện nay công ty còn sử dụng 5 khu đất, trong đó có khu đất tại số 11 phố Nguyễn Du (TP Hải Dương).

Trước thực tế trên, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, giát sát chặt chẽ việc sử dụng đất của doanh nghiệp sau cổ phần hóa và xử lý nghiêm các vi phạm.

ĐĂNG KHOA (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng không phép tại trụ sở chính Công ty CP Xuất nhập khẩu Hải Dương
    ss