Xây cầu Hạnh phúc "Hải Dương 1" tại tỉnh Sơn La

13/02/2023 13:30

Từ ngày 10-12.2, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Trung tâm Tình nguyện quốc gia tổ chức chương trình “Đông ấm vùng cao năm 2022” - “Xuân tình nguyện năm 2023” tại tỉnh Sơn La.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hải Dương trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn (ảnh do cơ sở cung cấp)

Các đơn vị đã trao tặng 100 suất quà, 3.000 quyển vở và 700 bút bi cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn; khởi công xây công trình thanh niên “Ngôi nhà hạnh phúc” và cầu Hạnh phúc “Hải Dương 1” dài 8 m, chiều rộng 1,5 m ở Pắc Ngà, huyện Bắc Yên. Đây là cây cầu nối giữa khu dân cư đầu bản - khu trung tâm bản Nà Sài, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản của 101 hộ dân và 70 học sinh đến trường. Tổng trị giá quà tặng là 380 triệu đồng. 


Lễ khởi công công trình thanh niên "Ngôi nhà hạnh phúc" (ảnh do cơ sở cung cấp)

Nhân dịp này, các đơn vị đã đến thăm và dâng hương đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Tây Bắc, Nhà tù Sơn La.


Khởi công cầu Hạnh phúc "Hải Dương 1" tại xã Pắc Ngà, huyện Bắc Yên (ảnh do cơ sở cung cấp)

Chương trình "Đông ấm vùng cao" và "Xuân tình nguyện" được Tỉnh đoàn tổ chức trong nhiều năm. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là những địa bàn khó khăn, vùng biên giới, hải đảo. So với những năm trước, chương trình "Đông ấm vùng cao" năm nay diễn ra muộn hơn.

LINH LINH

(0) Bình luận
Xây cầu Hạnh phúc "Hải Dương 1" tại tỉnh Sơn La