Việc tử tế

Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp phục dựng miễn phí ảnh các anh hùng liệt sĩ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

TIẾN HUY 26/03/2024 17:34

Các gia đình có nhu cầu phục dựng ảnh liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ có thể liên hệ với chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Hải Dương, số điện thoại 0383135415.

z5286162149663_208b1d02a53e9d8a223efd3248d405df(1).jpg
Chân dung tiểu đội trưởng, liệt sĩ Đặng Văn Uyên ở xã Hồng Phong (Ninh Giang) trước khi được phục dựng. Ảnh: TEAM LEE

Tỉnh đoàn Hải Dương đang phối hợp với nhóm Team Lee rà soát, phục dựng ảnh miễn phí và tặng lại gia đình thân nhân liệt sĩ đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Theo Tỉnh đoàn Hải Dương, việc tìm kiếm, phục dựng ảnh liệt sĩ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do cách đây trên 70 năm, điều kiện kinh tế còn rất khó khăn, hầu hết các liệt sĩ trước khi nhập ngũ đều không có ảnh. Đến thời điểm này mới tìm kiếm và phục dựng được bức ảnh của tiểu đội trưởng, liệt sĩ Đặng Văn Uyên ở xã Hồng Phong (Ninh Giang). Theo hồ sơ, liệt sĩ Đặng Văn Uyên sinh năm 1932, hy sinh tháng 4/1954 tại sân bay Điện Biên Phủ.

liet-si-dang-van-uyen(1).jpg
Ảnh tiểu đội trưởng, liệt sĩ Đặng Văn Uyên sau khi được phục dựng. Ảnh: TEAM LEE

Tỉnh đoàn Hải Dương đề nghị nhân dân lan tỏa thông tin này để các gia đình có được những bức ảnh chất lượng, trang trọng thờ cúng liệt sĩ. Các gia đình có nhu cầu phục dựng ảnh cho liệt sĩ có thể liên hệ với chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Hải Dương, số điện thoại 0383135415 để được hỗ trợ.

Team Lee là tập hợp của các bạn trẻ tâm huyết với việc phục chế ảnh mờ, cũ của các anh hùng liệt sĩ thành các bức ảnh màu chất lượng, độ chính xác cao để tặng lại các gia đình liệt sĩ. Trước Tết Nguyên đán 2024, nhóm Team Lee đã phục chế thành công ảnh liệt sĩ Phạm Văn Thủy, xã Vĩnh Lập; liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Trọng Thường, xã Thanh Sơn (Thanh Hà); ảnh anh em liệt sĩ Tống Văn Liên, Tống Kiếm Hiệp, xã Đồng Lạc (Nam Sách)...

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp phục dựng miễn phí ảnh các anh hùng liệt sĩ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ