Vụ tai nạn thảm khốc tại Kim Lương: Tang tóc bao trùm xóm nhỏ 

22/01/2019 11:19

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc chiều 21.1 tại xã Kim Lương, Kim Thành làm 8 người chết, 8 người bị thương đã khiến hàng nghìn người dân địa phương xót xa, đau đớn, nhất là khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

>>Tai nạn giao thông thảm khốc trên quốc lộ 5

.

Những chiếc xe tang nối dài trong xóm nhỏ

Chưa hết bàng hoàng

Con đường vào thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương sáng 22.1 nhuốm màu tang tóc. Chỉ trong giây lát, 6 người con của thôn, hầu hết đều là cán bộ địa phương đã mãi mãi ra đi sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Tại gia đình ông Hứa Như Doanh, không khí tang thương day dứt. Dồn nén nỗi mất mát đột ngột, anh Hứa Văn Hân, cháu ruột ông Doanh nói: “Bác tôi có hai cô con gái, một đã lấy chồng xa, một còn đang học THPT. Vụ tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của bác khiến gia đình, họ hàng rất xót xa”.

Đau thương khôn cùng là ở gia đình 2 anh em ruột các nạn nhân Trần Văn Đường, Trần Văn Đoan. Ông Trần Văn Hùng, em trai út 2 nạn nhân đau xót nói: “Tôi có 7 anh, chị thì đến bây giờ đều đã mất hết. Đột ngột và đau đớn hơn cả là cùng lúc tôi mất đi hai người anh trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc này”.


Người dân địa phương đến chia buồn cùng gia đình ông Trần Văn Đường

Là người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn giao thông chiều 21.1, ông Hoàng Văn Thiện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kim Lương cho biết: “Khi chúng tôi đang đi trên phần đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ thì đột ngột chiếc xe tải lao đến, đâm thẳng vào đoàn người đang đi bộ phía trước. Chưa kịp định hình thì tôi thấy hàng chục người nằm la liệt trên đường. Cảnh tượng lúc đó rất khiếp sợ”. Anh Vũ Văn Thành, người dân sống gần khu vực xảy ra tai nạn kể: “Khi tôi đang đứng trước cửa nhà cạnh quốc lộ 5 thấy 3 – 4 tốp người đang đi từ  nghĩa trang liệt sĩ xã Kim Lương về. Đến gần chân cầu vượt  thì thấy một chiếc xe màu trắng bất ngờ lao vào giữa đoàn người đang đi bộ. Nhiều người ngã lăn ra đường, chiếc xe đi khoảng vài trăm mét nữa mới dừng lại hẳn”.

Người dân địa phương đến chia buồn cùng gia đình ông Lê Đình Tư

Ông Nguyễn Văn Tiến, Công an xã Kim Lương cũng bị thương trong vụ tai nạn nhớ lại: “Xã chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ nên tổ chức đoàn đi viếng nghĩa trang liệt sĩ. Nghĩa trang nằm bên kia đường, phải đi qua cầu vượt mới sang được. Đoàn viếng xong đang trên đường về, chuẩn bị lên cầu vượt thì xảy ra tai nạn. Tôi đi ở tốp giữa nhưng lại nằm trong tốp đầu bị đâm. Một số người đã đi lên trên cầu rồi. Có một xe container đi ở làn giáp dải phân cách, còn làn bên này không có xe. Khi thấy xe tải chao đảo tôi đã định hô mọi người nhưng không kịp. Khi xe đâm 1-2 người đằng trước thì tôi hoa mắt, sau đó không biết gì nữa".


Lãnh đạo huyện Kim Thành tặng quà, chia buồn với gia đình ông Phạm Văn Thuấn

Chia sẻ nỗi đau thương

Ngay sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, cứu chữa người bị thương và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ với những mất mát của gia đình các nạn nhân. Ông Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy Kim Thành cho biết: “Huyện Kim Thành đã chỉ đạo Công an huyện, Phòng Kinh tế - hạ tầng và các cơ quan chuyên môn phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Các phòng, ban, hội, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình”.

Ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Lương cho biết: “Xã đã chỉ đạo các hội, đoàn thể cử cán bộ trực tiếp xuống từng gia đình cùng địa phương tổ chức lo hậu sự cho các nạn nhân thật chu đáo. Quan điểm của địa phương là sẽ giúp đỡ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân mức tối đa có thể”.


. Huyện Kim Thành họp triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn và thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn

Tính đến trưa 22.1, các gia đình nạn nhân bị tử vong và người bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc đã nhận được sự chia sẻ, động viên của đông đảo các ban, ngành đoàn thể từ Trung ương đến địa phương. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng. UBND tỉnh, huyện Kim Thành mỗi nơi hỗ trợ 5 triệu đồng/gia đình có người chết, 3 triệu đồng/người bị thương. UBND xã Kim Lương hỗ trợ 3 triệu đồng/gia đình có người chết, 1 triệu đồng/người bị thương. Các hội, đoàn thể của địa phương cùng gia đình lo tổ chức lễ tang, phúng viếng các nạn nhân…

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Vụ tai nạn thảm khốc tại Kim Lương: Tang tóc bao trùm xóm nhỏ