Vẫn phải cảnh giác

23/06/2021 16:00

Tuy tỉnh mình dịch có vẻ đã yên yên nhưng mấy tỉnh xung quanh vẫn căng lắm bố ạ. Mình không nên chủ quan.

Buông tờ báo xuống, ông Khởi vui vẻ bảo với bà Hai đang tưới cây:

- Hơn tuần rồi tỉnh mình không có thêm người nào mắc Covid-19, nhiều tuyến đò phà, xe cộ, tàu hỏa đã hoạt động trở lại, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh rồi bộ phận “một cửa” thành phố cũng đã mở cửa, chả mấy mà cuộc sống trở lại bình thường rồi bà nó ạ.

- Vâng, mấy khu dân cư cuối cùng ở thành phố mình cũng đã được gỡ bỏ phong tỏa vì qua 14 ngày không có ca nhiễm mới. May thật! Chỉ mong tỉnh mình duy trì được tình hình như hiện nay để cuộc sống bớt ngột ngạt, bà con lao động tự do bớt khổ.

- Tôi đang tính mai ra làm thủ tục tách khẩu cho nhà thằng Vịnh cho xong đi. Chúng nó xây nhà ra ở riêng đã mấy tháng rồi mà vì dịch bệnh nên cứ dùng dằng mãi chưa làm được.

Hai ông bà còn đang bàn tính thì anh Vịnh về thăm. Nghe bố mẹ bàn chuyện, anh Vịnh nói ngay:

- Bố cứ thư thư cũng được ạ. Tuy bộ phận “một cửa” đã làm việc trở lại, các cơ quan, đơn vị cũng đã khôi phục hoạt động bình thường nhưng vẫn phải cảnh giác, đề cao tinh thần phòng dịch. Chỉ những ai có việc thật cần kíp thì mới ra làm, còn nếu việc chưa cần ngay thì không nên ra đó bây giờ, vừa phải chờ đợi lâu, vừa gây quá tải, không bảo đảm giãn cách.

- Bố tiêm vaccine rồi, lo gì - ông Khởi nói.

- Người ta đã tuyên truyền là tiêm rồi vẫn phải tuân thủ nghiêm 5K: 5K+vaccine cơ mà bố.

Thấy ông Khởi có vẻ chưa thông, anh Vịnh lại nói thêm:

- Tuy tỉnh mình dịch có vẻ đã yên yên nhưng mấy tỉnh xung quanh vẫn căng lắm bố ạ. Mình không nên chủ quan. Mà thành phố mình vẫn đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cao hơn các địa phương khác đấy ạ.

- Con nó nói đúng ông ạ. Thôi mình hẵng từ từ, cứ ở nhà cho lành đi ông.

- Ừ thì nghe bà, nghe con- ông Khởi nói.

KIM THANH

(0) Bình luận
Vẫn phải cảnh giác