Thêm 2 người Hải Dương dương tính với SARS-CoV-2 liên quan ổ dịch Bệnh viện Việt Đức 

02/10/2021 07:50

Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hải Dương đã ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

>>>1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Cẩm Giàng liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, ngày 1.10,  Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người Hải Dương. Cả 2 trường hợp này hiện nay đang ở Hà Nội.

Trường hợp thứ nhất là chị H.T.M., trú tại xã Hiệp Lực (Ninh Giang). Chị M. đi nuôi người nhà là bà T.T.T tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Theo điều tra nhanh của trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, chị M. từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 22.9. Trong quá trình điều trị không về nhà nên không phát hiện các trường hợp liên quan đến bệnh nhân tại địa phương.

Trường hợp thứ 2 là anh H.V.T., ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên (Kim Thành). Anh T. cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngày 22.9, anh T. chuyển lên điều trị tại Khoa Tiêu hóa nội tiết (nhà D, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức). Ngay sau khi nhận được thông báo anh T. dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã điều tra, lấy mẫu xét nghiệm cho 1 F1 và 2 F2 tại Kim Thành. Các trường hợp này đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hải Dương đã ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài 2 trường hợp trên, tối 1.10, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng cũng xác nhận trên địa bàn huyện có 1 ca dương tính ở thôn An Lại, xã Cẩm Đông.

PV 

(0) Bình luận
Thêm 2 người Hải Dương dương tính với SARS-CoV-2 liên quan ổ dịch Bệnh viện Việt Đức