Thành đoàn Hải Dương: Quan tâm chăm sóc thiếu nhi

01/06/2020 10:39

Thời gian gần đây, Thành đoàn Hải Dương đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn đối với thiếu nhi nghèo, thiếu nhi khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Thành đoàn Hải Dương và Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng đến thăm, tặng quà cho cháu Lương Trung Kiên nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6

Hướng đến trẻ em khuyết tật

Cháu Lương Trung Kiên (ở khu 4, phường Việt Hòa) năm nay 8 tuổi nhưng chưa biết nói, bị thiểu năng trí tuệ. Bố mẹ đi làm cả ngày, Kiên ở nhà với ông bà nội. Tuổi cao, sức yếu nhưng ông bà Cường (ông bà của Kiên) vẫn cố gắng trông cháu. Thành đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp tặng 1 suất quà trị giá 300.000 đồng cùng 4 vỉ sữa cho cháu Kiên. Phần quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm của các đoàn viên thanh niên và doanh nghiệp dành cho Kiên.

Thành đoàn cũng đến thăm, tặng quà cho cháu Vũ Như Hương (8 tuổi) ở khu 3, phường Cẩm Thượng. Trước đó Hương vẫn đi lại bình thường nhưng khoảng 2,5 tuổi bắt đầu đi chậm. Sau khi đưa con đi khám thì gia đình phát hiện Hương bị hẹp đốt sống cổ, phải phẫu thuật sau gáy. Sau khi phẫu thuật bệnh tình không tiến triển mà còn nặng hơn, dần dần cô bé không đi lại được, giờ phải nằm liệt một chỗ.

Dịp này, Thành đoàn đã phối hợp với Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng tặng 50 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng và 4 vỉ sữa tươi) cho thiếu nhi nghèo, thiếu nhi bị khuyết tật ở 25 xã, phường. Ngoài ra, Thành đoàn còn phối hợp với doanh nghiệp này tổ chức chương trình cây cọ vàng với thông điệp "Cho đi là còn mãi - tôi ủng hộ cho thiếu nhi nghèo, trẻ em khuyết tật" ở phường Cẩm Thượng. Tại đây, bức tranh "Cây hy vọng" với 400 dấu vân tay đã được Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng quy đổi ra các phần quà để tặng thiếu nhi nghèo, khuyết tật.

Anh Bùi Danh Biển, Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng cho biết: Doanh nghiệp nhận thức rằng không chỉ lo sản xuất, kinh doanh mà còn có trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục ủng hộ các hoạt động tương tự của TP Hải Dương”.

Nhiều hoạt động bổ ích

Song song với các hoạt động thăm, tặng quà thiếu nhi nghèo, khuyết tật, Thành đoàn đã tuyên dương 60 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ là học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Trong tháng 6, Thành đoàn tiếp tục xây dựng công trình thanh niên là khu vui chơi dành cho trẻ em tại khu 2, phường Nguyễn Trãi. Ngay sau khi kết thúc năm học, Thành đoàn cũng sẽ tổ chức cho thiếu nhi tiêu biểu tham gia “Hành trình đỏ” tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn thành phố, Bảo tàng Hải Dương… Bên cạnh đó, Thành đoàn kêu gọi những giáo viên trẻ có niềm đam mê, tấm lòng thiện nguyện cùng xây dựng mô hình dạy chữ, kiến thức cho một số trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, từ đó giúp các em tự tin hơn trong cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Cẩm Thượng Phạm Anh Đức cho biết gần đây Thành đoàn Hải Dương đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật trên địa bàn. Đây là những hoạt động có sức lan tỏa lớn, thu hút thêm nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia chung tay góp sức chăm sóc thiếu nhi.

Chị Nguyễn Thị Lệ Chi, Bí thư Thành đoàn Hải Dương cho biết năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều hoạt động cho thiếu nhi không thể tổ chức. Nếu như dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6 của mọi năm là thời điểm thiếu nhi bắt đầu được nghỉ hè thì năm nay các em vẫn phải học. Vì thế Thành đoàn đã cắt bỏ những nội dung không cần thiết mà đi sâu vào các hoạt động thiết thực, cụ thể như thăm tặng quà, xây dựng những mô hình phù hợp với điều kiện thực tế để có thể kịp thời động viên, hỗ trợ những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em bớt tự ti, hòa nhập và vươn lên trong cuộc sống.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Thành đoàn Hải Dương: Quan tâm chăm sóc thiếu nhi