Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

19/07/2019 08:06

Chiều 17.7, lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Bích (96 tuổi, ở khu dân cư số 1, xã Thượng Đạt, TP Hải Dương).


Lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Đỗ Thị Bích

Mẹ Bích sinh được 4 người con trai, 1 người con gái. 2 người con trai của mẹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Từ tháng 7.2017, BHXH tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời và hỗ trợ mẹ Bích 1 triệu đồng/tháng. Cũng dịp này, Công đoàn BHXH tỉnh đã vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ 1 ngày lương được hơn 100 triệu đồng. Số tiền này, đơn vị sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ xây 2 ngôi nhà cho gia đình chính sách.


Đồng chí Đỗ Trọng Lợi, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh trao xe lăn cho thân nhân các hội viên đi lại khó khăn​

Sáng 18.7, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh trao 50 xe lăn (do Tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức Trả lại tuổi thơ cho em tài trợ) cho hội viên cựu chiến binh sức khỏe yếu, đi lại khó khăn.


 Đồng chí Trần Văn Hảo, Bí thư huyện ủy Cẩm Giàng trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho ông Vũ Thế Tính thương binh 91% ở xã Cẩm Điền

Chiều 18.7, huyện Cẩm Giàng tổ chức 3 đoàn đi thăm, tặng 3 suất quà của tỉnh (mỗi suất 1,5 triệu đồng) và 9 suất quà của huyện (mỗi suất 700.000 đồng) cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu của các xã Tân Trường, Cẩm Điền, Cẩm Đoài, Thạch Lỗi, Cẩm Sơn và thị trấn Lai Cách. Dịp này, huyện cũng trích Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" tặng 9 suất quà tổng trị giá 6,3 triệu đồng cho người có công.

PV-CTV

(0) Bình luận
Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa