Giá như... đồng bộ

17/08/2022 14:36

Thành phố mà hết ngập thì tốt rồi. Nhưng giá như họ quy hoạch, làm các công trình, dự án một cách đồng bộ thì có phải tiết kiệm được công sức, tiền bạc, mà tôi với ông cũng không phải chịu nóng thế này.

- Điện với chả đóm, đang nắng nóng thế này thì mất. Bực quá ông nhỉ! - ông Cường vừa bước ra khỏi cửa, vừa than vãn với ông Tuấn ở nhà đối diện.

- Nóng quá không chịu được tôi cũng vừa ra đây ngồi cho thoáng đấy ông. Thấy bảo máy xúc thi công dự án thoát nước của thành phố cuốc vào đường điện ngầm gần chợ. Không phải chỉ ngõ mình mà cả nghìn hộ dân trong khu vực đều bị mất điện ông ạ. Hôm trước mất điện cũng là do máy xúc cuốc vào đường điện đấy ông - ông Tuấn đáp lời.

- Ông nói tôi mới biết. Thảo nào mấy hôm nay tôi đưa cháu đi học thấy trên nhiều tuyến đường chính trong phường có máy móc thi công rầm rộ, bụi mù mịt. Các tuyến đường vẫn đang đẹp mà máy móc cắt xẻ, đào bới hết lên. Ông không nói thì tôi cũng chả biết là họ thi công dự án gì.

- Bao năm rồi mà vẫn chưa hết được cái cảnh đào lên, lấp xuống ông nhỉ! Nhưng không làm thế thì không biết bao giờ thành phố mình mới khắc phục được tình trạng cứ mưa đường lại ngập.

- Thành phố mà hết ngập thì tốt rồi. Nhưng giá như họ quy hoạch, làm các công trình, dự án một cách đồng bộ thì có phải tiết kiệm được công sức, tiền bạc, mà tôi với ông cũng không phải chịu nóng thế này.

- Ở đời có ít "giá như" lắm ông ơi! - ông Tuấn vừa cười, vừa nói.

HOÀNG LONG

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Giá như... đồng bộ