Được tạm hoãn vẫn tình nguyện nhập ngũ

28/12/2018 17:10

Việc viết đơn tình nguyện nhập ngũ là cách để anh Quyết thể hiện trách nhiệm công dân với Tổ quốc và quân đội cũng là môi trường để anh rèn luyện tốt hơn.


Anh Quyết viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ dù thuộc diện tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự

Anh Nguyễn Đức Quyết ở thôn An Lãng, xã Đức Chính (Cẩm Giàng) vừa tròn 18 tuổi, đang là công nhân của một công ty may bao bì gần nhà với mức lương gần 5 triệu đồng/tháng. Anh trai anh Quyết đang tại ngũ nên anh thuộc diện được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2019. Song anh vẫn viết đơn tình nguyện xin đi bộ đội. Đây cũng là lá đơn tình nguyện nhập ngũ đầu tiên của huyện Cẩm Giàng trong mùa tuyển quân năm nay.

Mới tốt nghiệp THPT cách đây vài tháng nên nét học trò vẫn hiện rõ trên gương mặt anh Quyết. Với chiều cao 1,63 m, cân nặng chưa đến 50 kg, nhìn anh nhỏ hơn so với các bạn cùng trang lứa nhưng ở anh vẫn toát lên sự nhanh nhẹn, hoạt bát từ bước đi, dáng đứng. Điều khiến tôi ấn tượng nhất về anh là giọng nói miền Nam nhẹ.  

Anh Quyết sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khá đặc biệt, bố mẹ ly hôn khi anh chưa đầy 3 tuổi. Anh Quyết ở với ông bà ngoại từ bé, đến năm lên lớp 6 mới chuyển vào Vũng Tàu sống cùng mẹ. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Quyết không thi đại học mà quyết định về quê ở với ông bà ngoại. Hiện tại, dù đang làm công nhân nhưng thời gian rảnh, anh vẫn thường phụ ông bà trồng màu. 

Chia sẻ về lý do viết đơn tình nguyện nhập ngũ, anh Quyết cho biết đây là cách để anh thể hiện trách nhiệm công dân với Tổ quốc và quân đội cũng là môi trường để anh rèn luyện tốt hơn. “Được khoác lên mình bộ quân phục của người lính là mong muốn của em. Em rất vui vì khi nói ra ý định này thì ông bà, bố mẹ và người thân của em đều ủng hộ”, anh Quyết cho biết.  

Ông ngoại và anh trai là 2người có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định nhập ngũ của anh Quyết. Ông ngoại anh từng có thời gian tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Nam Bộ. Mang theo vết thương từ chiến trường trở về, ông hiện là thương binh hạng 4/4. Những câu chuyện về người lính qua lời kể của ông ngoại khiến Quyết càng thêm khâm phục, tự hào và yêu màu áo lính. Anh trai Nguyễn Đức Thực hơn Quyết 2tuổi, nhập ngũ năm 2017, đang đóng quân ở Nha Trang. Anh trai vẫn thường kể cho Quyết nghe về cuộc sống của người lính thời bình, những điều mà anh đang trải qua. “Em biết luyện tập ở thao trường rất vất vả nhưng em không sợ khó, không sợ khổ. Em muốn thử thách bản thân mình”, anh Quyết nói.

Là người luôn ủng hộ, động viên anh tình nguyện nhập ngũ, ông Nguyễn Văn Tung, ông ngoại anh cho rằng: “Quân đội là một trường học lớn, là nơi sống có tổ chức, kỷ luật, kỷ cương để tuổi trẻ sống, học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và bản lĩnh hơn khi bước ra ngoài xã hội. Tôi mong cháu nỗ lực rèn luyện, đóng góp một phần công sức để bảo vệ Tổ quốc”.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Được tạm hoãn vẫn tình nguyện nhập ngũ