Cám cảnh cô gái trẻ bị lao màng não

09/05/2019 08:32

Chuẩn bị sinh con thứ hai thì bệnh lao màng não ập đến khiến chị Vũ Thị Luyến không giữ được đứa con và bản thân phải sống thực vật.


Bà Luân phải nghỉ hẳn ở nhà để chăm con gái 

Cuộc sống đang ổn định và chuẩn bị sinh con thứ hai thì bệnh lao màng não ập đến khiến không giữ được đứa con và bản thân phải sống thực vật là hoàn cảnh đáng thương của chị Vũ Thị Luyến (sinh năm 1990) ở thôn Đồng Đội, xã Thống Kênh (Gia Lộc).

Năm 2009, chị Luyến xây dựng gia đình cùng anh Trần Bá Linh quê ở thôn An Lại, xã Dân Chủ (Tứ Kỳ). Hạnh phúc mỉm cười với cặp vợ chồng trẻ khi cháu Trần Bá Bảo Long chào đời khỏe mạnh. Sau khi sinh con, chị Luyến xin vào làm công nhân tại Công ty TNHH BVT Shints BVT (TP Hải Dương), còn anh Linh làm mộc tại nhà.

Đầu năm 2013, chị Luyến mang thai lần 2. Dù sức khỏe yếu nhưng chị vẫn cố gắng đi làm đều đặn những mong có thêm thu nhập trang trải cho các con sau này. Trong quá trình mang thai, chị Luyến liên tục bị nhức đầu, chóng mặt, ù tai và sốt cao liên miên không rõ nguyên nhân. Khám tại một số nơi chị đều được kết luận các triệu chứng đó do bệnh viêm xoang mạn tính gây ra nên ngày nào đi làm chị cũng uống thuốc giảm đau.

Tháng 2.2014, chị Luyến nhập viện để sinh con. Vì sốt cao trên 40 độ nên các bác sĩ cho siêu âm lại và được biết chị bị to lá lách. Hạnh phúc làm mẹ chưa tày gang thì cháu bé không qua khỏi khiến chị Luyến bị sốc nặng, rơi vào hôn mê.

Vì sức khỏe chị Luyến ngày một yếu nên gia đình xin chuyển chị lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tại đây, các bác sĩ kết luận chị bị lao màng não. Hơn 1 tháng chuyển các bệnh viện ở Hà Nội như Bệnh viện Lao phổi Trung ương, Xanh Pôn nhưng tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm.

Đến tháng 5.2014, chị Luyến được các bác sĩ tại Bệnh viện Lao phổi Trung ương tiến hành mổ não và theo dõi 2 tuần. Từ đó, chị Luyến phải sống đời sống thực vật, đặt đâu nằm đó, không thể vận động như người bình thường.

Bệnh tật không chỉ biến chị thành tàn phế mà gia đình nhà chồng vì thế cũng hắt hủi, không quan tâm. Tháng 12.2016, anh Linh đâm đơn ra tòa xin ly hôn với chị Luyến. Từ đó, chị phải quay về nương nhờ bố mẹ đẻ là ông Vũ Đăng Chuyên (sinh năm 1964) và bà Nguyễn Thị Luân (sinh năm 1966). Kinh tế gia đình vốn khó khăn, các em đang trong tuổi ăn học nên chị Luyến về nhà càng làm tăng thêm gánh nặng cho đôi vai gầy guộc của ông Chuyên, bà Luân.

Hằng ngày, ông Chuyên đi làm thợ hồ cùng các nhóm thợ trong xã nhưng thu nhập rất bấp bênh vì ngày nắng, ngày mưa. Còn bà Luân phải bỏ hết mấy sào ruộng để ở nhà chăm con từ sáng đến tối khuya. Hiện nay, chị Luyến phải duy trì uống thuốc để phát triển hệ cơ với chi phí hơn 2 triệu đồng/tháng cộng thêm khoản nợ hơn 50 triệu đồng từ ngày chị Luyến nhập viện khiến gia đình vốn đã khó khăn lại càng thêm cơ cực.

Chị Luyến rất cần được giúp đỡ. Mọi giúp đỡ xin gửi về gia đình ông Vũ Đăng Chuyên (sinh năm 1964) ở thôn Đồng Đội, xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương; điện thoại: 0393 789 230.

PHẠM LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Cám cảnh cô gái trẻ bị lao màng não